Thế giới tuần qua (từ 20/03 - 26/03)

Chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế trong tuần qua, khi đây là chuyến công du đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc sau khi tái đắc cử và cũng là chuyến thăm đề cập tới nhiều vấn đề trong quan hệ Nga - Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, các ngoại trưởng EU đã nhất trí về nguyên tắc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Israel nhằm vào Israel ngày 14/4.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Mỹ đang xem xét các cáo buộc Israel vi phạm nhân quyền trong các hoạt động chống lại Hamas ở Gaza.

Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền sức khỏe, Tlaleng Mofokeng, đã cảnh báo có nguy cơ bệnh tâm thần có thể biểu hiện trong nhiều năm tới ở người dân Gaza bắt nguồn từ cuộc xung đột hiện nay.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận phản công hạt nhân đầu tiên nhằm mô phỏng hệ thống quản lý "kích hoạt hạt nhân" do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm ba ngày tới Campuchia, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp thủ tướng nước chủ nhà Hun Manet.

Tòa án Hiến pháp Indonesia đã ra phán quyết về các khiếu nại kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia 2024, với chiến thắng dành cho Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto.