Thế gọng kìm kẹp chặt Volchansk

Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” quân đội Nga đã dọn sạch lãnh thổ khu công nghiệp của nhà máy phức hợp ở Volchansk. Có thông tin quân đội Nga đã mở rộng vùng kiểm soát ở trung tâm thành phố.

Quân Ukraine bị dồn tới chân tường

Ngày 29/5, bất chấp thực tế là đối phương, với tối đa một đại đội của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và một đại đội của Lữ đoàn biệt kích số 82 của lực lượng vũ trang Ukraine, đã cố gắng phản công trong khu vực nhà máy phức hợp, các binh sĩ Nga vẫn giữ vững các vị trí. Lực lượng vũ trang Ukraine bị tổn thất nặng nề nên đã rút lui về vị trí ban đầu.

Các đơn vị công binh Ukraine cố gắng xây dựng một cây cầu phao bắc qua sông Volchya, nhưng quân Nga đã phát hiện ý đồ và phá hủy.

Nga cắt đứt đường tiếp tế và rút lui cuối cùng của Ukraine ở Volchansk. Nguồn: MD.

Ở trung tâm thành phố, các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine vẫn bị ép trong thế gọng kìm. Họ không thể rời khỏi vị trí của mình vì bị ép vào sông Volchanka.

Các đơn vị Ukraine chiến đấu ở phía Bắc Volchansk đang trong tình trạng nguy cấp. Tất cả các cây cầu bắc qua sông Volchya đã bị phá hủy, điều này thực sự khiến quân Ukraine không thể rút lui sang bờ bên kia.

Theo các phóng viên chiến trường.

Tại khu vực Liptsy, sau khi bị bốn quả bom có sức công phá mạnh (FAB) tấn công, quân Ukraine bị tổn thất nên đã rút lui khỏi vành đai rừng mà trước đó họ đã quay trở lại trong một cuộc phản công ở phía Bắc ngôi làng. Quân Nga tiến công sâu được khoảng 350 m.

Bắt thêm tù binh ở Volchansk

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin: "Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” (Nga) đã bắt giữ 3 chiến binh từ tiểu đoàn “Bratstvo” (Anh em) và 4 chiến binh từ tiểu đoàn “Sonechko” (Mặt trời nhỏ) thuộc Tổng cục tình báo quân đội Ukraine (GUR), 7 lính biên phòng ở Volchansk (tỉnh Kharkov)".

Như Demid Netrevozhko, một chiến binh của tiểu đoàn “Bratstvo”, nói với các phóng viên, chỉ huy đã ra lệnh cho anh ta và một chiến binh khác đi lấy thức ăn, nước uống, đạn dược và đến cứ điểm của bộ đội biên phòng gần Volchansk.

“Lẽ ra chúng tôi phải rời khỏi đó sớm, nhưng các nhóm tấn công Nga bất ngờ xuất hiện. Cuộc tấn công bắt đầu, chúng tôi đầu hàng”, tù binh Ukraine nói.

Theo quân nhân Netrevozhko, khi bắt đầu trận chiến, anh ta bị thương - một quả lựu đạn phát nổ gần anh ta, các mảnh vỡ găm vào chân và đùi anh ta. Các quân nhân Nga đã sơ cứu cho quân nhân Ukraine và sơ tán anh ta khỏi cứ điểm.

Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở Volchansk.

Ngày 28/05, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các diễn biến chính trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hiện đang diễn ra trên hướng Kharkov là do bị phương Tây và quân đội Ukraine khiêu khích ở khu vực biên giới Nga.

Cú húc ở Chasov Yar

Các lực lượng quân đội Nga đang tấn công ở ngoại ô Chasov Yar, cố gắng cắt nguồn cung cấp của lực lượng vũ trang Ukraine. Các nhóm tấn công Nga tiếp tục cải thiện vị trí chiến thuật ở ngoại ô Kalinovka và trong tiểu khu Kanal.

Các nhóm tấn công và xe bọc thép của Nga lại tích cực tiến công. Họ xác định vị trí của đối phương và tiêu diệt bằng mọi phương tiện sẵn có. Cũng có thông tin rằng quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát các vị trí mới ở phía Tây Bắc Bogdanovka.

Các lực lượng quân đội Nga đang tấn công ở ngoại ô Chasov Yar, cố gắng cắt nguồn cung cấp của lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó, quân đội Nga đã thành công trong việc tiến xa hơn về phía Bắc qua vành đai rừng giữa Kalinovka và Grigorovka. Nếu quân Nga cố gắng củng cố kết quả này bằng cách chiếm các khe núi có rừng và tiếp cận các ngôi làng này với tuyến kênh Seversky Donets - Donbass, điều này sẽ trở nên nguy hiểm cho phía Ukraine. Nếu thất bại, quân Nga phải tìm kiếm giải pháp khác để đột phá về phía Bắc thành phố Chasov Yar.

Hơn nữa, nếu các đội xung kích Nga làm điều này, đồng thời vượt qua các vị trí của đối phương ngay phía Bắc Grigorovka trên các điểm cao, thì họ sẽ chiếm được tất cả các điểm cao thống trị và bản thân ngôi làng sẽ rơi vào tay quân Nga. Và khi đó lối vào tuyến kênh ở đây sẽ mở ra một mặt tiền rất rộng (lên tới 5 - 6 km).

Ukraine lại tấn công Crimea

Đêm 29/5, Kiev đã cố gắng thực hiện hàng loạt cuộc tấn công bằng tên lửa ATACMS, máy bay không người lái và xuồng không người lái của Mỹ nhằm vào cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố Kerch trên bán đảo Crimea.

Xuồng tự lái Ukraine tấn công vào nơi tập trung tàu của lực lượng Nga ở Crimea vào ngày 30-5. Nguồn: X/BỘ QUỐC PHÒNG UKRAINE.

Hệ thống phòng không Nga đã tiêu diệt 8 tên lửa chiến thuật tác chiến trên biển Azov và 8 máy bay không người lái bị đánh chặn trên Biển Đen gần bờ biển Crimea. Hai chiếc xuồng không người lái cũng bị phá hủy.

Ukraine rạng sáng ngày 30/5 đã hứng chịu cuộc tấn công lớn của Nga. Ảnh Pravda.

“Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù vào cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố Kerch, hai chiếc phà - một để chở ô tô và một để chở toa đường sắt - đã bị hư hại do các mảnh vỡ của tên lửa bị bắn rơi - phần kính của các mái phà bị hư hỏng. Không có thương vong về thủy thủ hoặc dân thường”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Crimea Nikolai Lukashenko cho biết trên kênh Telegram.

Cuộc tấn công tên lửa vào bán đảo được thực hiện vào khoảng một giờ sáng. Cầu Crimea bị phong tỏa gần 40 phút. Có lẽ chính chiếc UAV RQ-4B đã thực hiện cuộc tấn công, trước đó nó đã cất cánh từ căn cứ hải quân Sigonella của NATO ở Sicily (Italy) và quan sát tình hình trong vài giờ khi ở trên không phận trung lập, nguồn tin cho biết.

Nga thả khói ngụy trang để bảo vệ cầu Crimea. Ảnh: Telegram.

Ấn phẩm Paragraph cho biết máy bay không người lái của Mỹ đã bay trên vùng biển trung lập của Biển Đen trong hơn 9 giờ. Trước đó một ngày, máy bay trinh sát điện tử RC-135W Rivet Joint của Anh cũng được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Romania (đối diện bờ biển Crimea).

Máy bay không người lái trinh sát của Mỹ liên tục bị phát hiện trên vùng biển trung lập của Biển Đen ngay trước khi Ukraine tấn công Crimea và Krasnodar bằng máy bay không người lái, tên lửa ATACMS và Storm Shadow.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.