Thế hệ Q5 cuối sử dụng động cơ đốt trong của Audi
Ở thế hệ thứ 3, Audi Q5 thay đổi nhiều về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó có nhiều tùy chọn động cơ tiết kiệm hơn được bổ sung.
Tại thị trường Mỹ, xe có ba phiên bản. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L 201 mã lực, 340Nm và dẫn động cầu trước. Bản giữa sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh TFSI 268 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 2 cầu. Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao SQ5 trang bị máy 3.0L 6 xy lanh 362 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 2 cầu.
Thay đổi đáng chú ý nhất trên thế hệ mới là dàn đèn ngoài bao gồm đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ 2 có khả năng tùy biến giao diện đèn, cùng đèn pha LED ma trận với 8 đèn tùy biến được tạo thành đèn ban ngày.
Bên trong khoang lái với điểm nhấn tại táp lô là màn cong tạo thành từ bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn cảm ứng trung tâm 14,5 inch. Không gian cabin của Q5 2025 rộng rãi hơn bao giờ hết với hàng ghế sau có khả năng điều chỉnh linh hoạt, bao gồm cả chức năng ngả lưng.
Sau hơn 15 năm là sản phẩm chủ lực của Audi, Q5 2025 sẽ là thế hệ cuối cùng sử dụng động cơ truyền thống, khi thương hiệu Đức hướng tới mục tiêu trở thành hãng xe chủ yếu kinh doanh xe điện từ đầu thập kỷ tới.
Giá khởi điểm tham khảo của Audi Q5 2025 là 52.300 euro, tương đương 1,44 tỉ đồng.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
0