Thêm 15.000 xe đạp điện phục vụ đi lại tại Olympic Paris

Thủ đô Paris đã đưa vào sử dụng 15.000 xe đạp điện do Trung Quốc sản xuất, trong sáng kiến thúc đẩy giao thông xanh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và du khách trong Thế vận hội đang diễn ra.

Dự án xe đạp điện này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong Thế vận hội Olympic 2024, phù hợp với cam kết của chính phủ Pháp nhằm biến Thế vận hội trở nên bền vững và thân thiện với du lịch.

Chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR của xe, người dùng có thể dễ dàng sử dụng xe. Dịch vụ chia sẻ xe đạp điện cho phép người dùng nhận hoặc trả xe ở hầu hết mọi nơi.

Xe đạp điện có thể tự động cung cấp thêm trợ lực khi người đi xe gặp địa hình khó khăn hoặc dốc cao, giúp họ di chuyển trên đường phố dễ dàng hơn. Chúng cũng được trang bị khả năng sạc không dây và người đi xe có thể sạc thiết bị di động của mình một cách thuận tiện trong suốt hành trình.

Xe đạp điện trên đường phố Paris.

Anh Sam, khách du lịch Mỹ, chia sẻ: "Chiếc xe đạp này rất thú vị. Thật thoải mái khi được hỗ trợ bằng bàn đạp, và tôi thực sự thích rằng nó có thể sạc điện thoại của tôi trong khi tôi đang đạp xe. Thật tuyệt vời khi thêm điều đó vào toàn bộ trải nghiệm".

Ngoài công ty Tier và Dott cung cấp dịch vụ xe đạp điện lần này, tại Paris còn có dịch vụ xe đạp dùng chung do Công ty Velib của Paris và Công ty Lime của Mỹ cung cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Paris cũng như 15 triệu du khách đổ về Paris trong kỳ Olympic này. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.