Thêm 200.000 người có việc làm trong quý II/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa công bố bản tin thị trường lao động việc làm quý I và dự báo trong quý II năm nay sẽ có khoảng 51,5% người lao động có việc làm, tăng 200 nghìn người so với quý I.

Đặc biệt tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng giảm so với đầu năm, nhu cầu tuyển dụng của đa số ngành đã tăng trưởng trở lại sau một thời gian dài trầm lắng.

Không còn tình trạng quá tải, số lao động thất nghiệp đăng ký nhận trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã giảm khoảng 20% so với đầu năm. Thay vào đó lao động có xu hướng tìm việc tăng trở lại.

Trong quý II, ba nhóm ngành được dự báo có nhu cầu việc làm tăng so với quý trước gồm: sản xuất giường, tủ, bàn ghế tăng 2,6%; dệt may tăng 2,0%; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 1,6%.

Trong quý II, ngành dệt may được dự báo có nhu cầu việc làm tăng.

Ông Jiang Hong Zhai – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Goertek Vina cho hay: "Hiện nhà máy thứ hai tại Nghệ An của công ty đang trong giai đoạn hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Đồng thời, cơ sở sản xuất thứ ba tại Việt Nam đang được xây dựng tại tỉnh Bắc Ninh, dự kiến đưa vào sử dụng trong thời gian tới và nhu cầu tuyển dụng là 30.000 lao động".

Thị trường lao động vẫn tiềm ẩn những thách thức.

Đặc biệt, Việt Nam vẫn là điểm đến được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn, với hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong quý I/2024, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có nhiều  lĩnh vực trọng điểm như công nghệ cao, công nghệ thông tin tạo nhiều cơ hội việc làm cho lao động.

Dù đã có nhiều tín hiệu tích cực, song thị trường lao động vẫn tiềm ẩn những thách thức trong đó có thực trạng “nhảy việc” diễn ra thường xuyên khiến cung cầu lao động còn lệch pha.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong các con ngõ nhỏ tại Hà Nội, những búi dây điện, cáp viễn thông bó thành búi lớn, treo vắt vưởng trước nhà dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao.

Việc chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn lạ lẫm, tuy nhiên, tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 08 quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia.

Tối 28/6, Lễ hội 48 năm Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc với nhiều hoạt động tái hiện quá trình lịch sử của 326 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Theo đó, đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước sẽ được mở rộng cho công dân từ 0 tuổi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.