Thêm 47 cơ sở, vùng trồng sầu riêng được cấp phép xuất khẩu

Thêm 47 mã số vùng trồng sầu riêng vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép. Như vậy, đến nay Việt Nam đã có 293 vùng trồng và 115 cơ sở đóng gói đã được phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu sang thị trường này, mở ra cơ hội xuất khẩu sầu riêng có thể đạt kim ngạch 1 tỷ USD trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đẩy nhanh tiến độ cải tạo nhà chung cư cũ, Hà Nội xác định phải tạo bước đột phá về công tác quy hoạch chi tiết từng khu, cụm nhà chung cư, làm quy hoạch với tư duy rộng mở gắn với giải quyết các khó khăn, vướng mắc và bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, nhà đầu tư và Nhà nước. Mục tiêu đến cuối năm 2024, phải chọn được nhà đầu tư, để năm 2025, Hà Nội phải khởi công cải tạo, xây dựng lại 1 - 2 khu chung cư cũ, trước mắt ưu tiên chọn ba chung cư cũ thuộc quận Ba Đình triển khai trước.

Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Các quận, huyện cần phải huy động cả hệ thống chính trị, đảm bảo tốt tiến độ công tác giải phóng mặt bằng công trình trọng điểm. Đó là ý kiến chỉ đạo trong sáng 19/4, của Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025, tại Hội nghị giao ban các công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội với các Sở, nghành, địa phương.

Chiều 19/4, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã khánh thành các công trình cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là những công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng.

Tại một sân bay quốc tế bao giờ cũng có hai khu vực, đó là khu vực quốc nội và khu vực quốc tế. Kết nối để di chuyển giữa hai khu vực này là nhu cầu thường xuyên, liên tục. Vì vậy, tại các sân bay quốc tế tiêu chuẩn, thiết kế hạ tầng bắt buộc phải đảm bảo vận trù học đối với nhu cầu này. Thế nhưng, ở một sân bay được bình chọn là tốt nhất thế giới thì dường như đang khiến hành khách gặp khó khi muốn nối chuyến.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bến xe của Hà Nội gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm sẽ được tăng cường 715 xe khách.