Thêm 5 trường đón học sinh trở lại học trực tiếp

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến hết ngày 20/9, trên địa bàn Thành phố có thêm 5 trường học đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Hiện tại, toàn thành phố có 21 trường còn nghỉ học, chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trong những ngày qua.

Trong tổng số các trường còn nghỉ học, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 7 trường trung học cơ sở; trong số này, có 16 trường thuộc huyện Chương Mỹ, còn lại ở huyện Mỹ Đức 2 trường, thị xã Sơn Tây 2 trường, huyện Ba Vì 1 trường. So với hôm qua 20/9, huyện Chương Mỹ chưa có thêm trường nào đón học sinh trở lại học trực tiếp được.

Cấp trung học phổ thông hiện đã khôi phục việc học, không còn trường nào nghỉ học do ảnh hưởng của bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến ngày 19/9, toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp.

Tới thời điểm này, nhiều cơ sở giáo dục đại học đang xét tuyển bổ sung năm 2024 như trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Công nghệ Miền Đông, trường Đại học Hoa Sen…

Trước những thiệt hại do bão số 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học đối với các trường thiệt hại do bão lũ, yêu cầu các trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm thực thiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ngay trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động cụ thể đã được các trường học triển khai.

Sáng nay (18/9), Hội thảo "Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường" đã được tổ chức nhằm đưa ra vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.