Thêm 6 ca mắc đậu mùa khỉ tại TP. Hồ Chí Minh

Chỉ trong một tuần, TP.Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc đậu mùa khỉ mới, nâng tổng số ca bệnh lên 19 ca. Trong đó có hai ca nhập cảnh, một ca xuất cảnh qua Đài Loan (Trung Quốc).

Sở Y tế TPHCM vừa thông báo, trong tuần qua TP HCM đã phát hiện thêm 6 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, đưa tổng số ca mắc bệnh trên địa bàn thành phố lên con số 19 (trong đó có 2 ca nhập cảnh và 1 ca xuất cảnh sang Đài Loan (Trung Quốc).

Hiện tại, TPHCM đang cách ly và điều trị 12 trường hợp bệnh đậu mùa khỉ, tất cả đều đang ổn định về tình trạng sức khỏe.

Ngày càng nhiều ca bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 12/10, Đồng Nai đã xác nhận ca  đậu mùa khỉ thứ hai là một nam bệnh nhân 33 tuổi, làm thợ chụp ảnh tự do (ngụ tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), nhưng chưa rõ nguồn lây. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, không ho, nhưng có dấu hiệu viêm kết mạc mắt, các vết tổn thương da còn chảy dịch ở mặt, tay.

Còn ở Bình Dương cũng xác nhận tỉnh này đã có ca  bệnh đậu mùa khỉ thứ 2. Ca bệnh này được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân ở TP.HCM đã phát hiện trước đó. 

Long An gần đây cũng ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên, là một bệnh nhân nam (SN 1981, ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) dương tính với đậu mùa khỉ. Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, các vết mụn nước ở tay đã khô, đang tự theo dõi và cách ly tại nhà.

Tại Việt Nam, đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nhóm B. Ngay từ khi phát hiện ca đầu tiên xâm nhập từ nước ngoài vào năm 2022, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các bệnh viện, phòng khám… triển khai các hoạt động giám sát và truyền thông phòng chống sự lây lan của bệnh.

Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị đã chủ động trong việc đối phó và thành công trong việc giải mã gen của các loại virus gây bệnh đậu mùa khỉ và đau mắt đỏ. Ngành y tế TPHCM tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra.

Tiếp tục hợp tác mật thiết với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận huyện, cũng như TP. Thủ Đức trong việc chỉ đạo, kiểm tra và giám sát triển khai công tác phòng chống dịch, để đảm bảo tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế trong công việc phòng chống dịch COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ và đậu mùa khỉ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.