Thêm ba điểm cấp đổi giấy phép lái xe trong năm 2024

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong việc cấp đổi giấy phép lái xe, ngoài địa điểm 'một cửa' tại 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ), đến nay, Hà Nội đã triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp tại bộ phận 'một cửa' của 5 huyện thị. Chưa dừng lại ở đó, năm 2024 này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục mở rộng thêm các địa điểm để tránh tình trạng quá tải trong nội thành và phục vụ người dân tốt nhất.

Chỉ mất 10 phút, anh Hà Đức Tuy - xã Long Xuyên - huyện Phúc Thọ đã hoàn tất thủ tục đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa của UBND Thị xã Sơn Tây. Bởi khi đến làm thủ tục, người dân được hướng dẫn tận tình. Thậm chí, khi thấy công dân lúng túng, cán bộ ở đây còn trực tiếp photo giấy tờ cho người dân để rút ngắn thời gian. Thủ tục nhanh gọn, đi lại cũng thuận tiện.

Anh Hà Đức Tuy - xã Long Xuyên - huyện Phúc Thọ

Sơn Tây là địa phương thứ 5 sau Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa, Phú Xuyên được Sở GTVT Hà Nội uỷ quyền để thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 12 năm ngoái. Bộ phận một cửa tại đây đã bố trí riêng một cán bộ ứng trực để chuyên trách công việc này. Trước đó, Sở GTVT đã hướng dẫn nghiệp vụ; đồng thời, địa phương này được trang bị đầy đủ trang thiết bị để phục vụ người dân tốt nhất.

Người dân được hướng dẫn tận tình khi đến làm thủ tục cấp đổi GPLX

Những ngày gần đây, lượng người dân đến làm thủ tục tại hai địa điểm của Sở GTVT tăng cao do một phần không biết có thể làm tại 5 huyện thị. Cũng có công dân có tâm lý làm ở Sở "yên tâm" hơn các huyện. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc thực hiện các thủ tục đều được xử lý theo quy trình chung, các cán bộ ở huyện thị cũng đã được tập huấn đầy đủ nên thời gian xử lý đều giống nhau.

Để phục vụ người dân tốt hơn, Sở GTVT cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục uỷ quyền cho các quận huyện Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Mê Linh… tiếp tục thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Dù thế, nhưng ngành giao thông vận tải cũng khuyến cáo người dân thực hiện các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên cổng dịch vụ công trực tuyến để giảm thời gian đi lại và quá tải cho cơ quan quản lý. Đây cũng là tiền đề để góp phần xây dựng Công dân số - Chính phủ số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

11 sở, ngành và 4 quận, huyện vừa có tờ trình gửi UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố; trong đó đề xuất thực hiện thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai, cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến quy hoạch, công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà cao tầng, quản lý thị trường vàng, bảo vệ môi trường.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trước 6 tháng so với dự kiến. Những lợi ích người dân dễ nhận thấy nhất là các quy định liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024 về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi mới cho người có công với cách mạng, mức chuẩn trợ cấp tăng từ 2,055 triệu đồng lên 2,789 triệu đồng.

Từ năm 2025, quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với người điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông sẽ chính thức được áp dụng.

Tổng cục Thống kê đề xuất Chính phủ triển khai các chính sách giảm tác động tăng giá hàng hóa từ việc tăng lương cơ sở áp dụng từ đầu tháng 7, tránh tình trạng "tát nước theo mưa".