Thêm chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Trung Quốc

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Hải Nam (Trung Quốc) từ Thủ đô Hà Nội, tối 20/8.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay đầu tiên giữa Hà Nội (Việt Nam) - Tam Á (Trung Quốc) của Vietravel Airlines

Chuyến bay mang số hiệu VU1418 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 22giờ40 tối 20/8, từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), đã hạ cánh lúc 1giờ20 (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, Hải Nam (Trung Quốc), trên chuyến bay có hơn 130 hành khách, trong đó 80% là khách di chuyển với mục đích du lịch.

Đây là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến được Vietravel Airlines phối hợp thực hiện cùng đối tác, sau thành công của đường bay kết nối Nha Trang - Ma Cao được hãng đưa vào khai thác trong tháng 5 vừa qua.

Vietravel Airlines cho biết đây sẽ là tiền đề để hãng tiếp tục triển khai thêm nhiều chặng bay thương mại thường lệ giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Với đường bay Hà Nội (Việt Nam) - Tam Á (Trung Quốc), Vietravel Airlines phối hợp cùng đối tác thực hiện chuỗi chuyến bay với mục tiêu đưa được lượng lớn khách đến - đi du lịch giữa 2 nước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 557.151 lượt khách Trung Quốc và Việt Nam cũng là một trong 5 thị trường nước ngoài lớn nhất có lượng khách đến Trung Quốc trong nhiều năm.

Tại Hà Nội, sau 15/3, lượng khách Trung Quốc hàng tháng luôn thuộc Top 3 thị trường khách quốc tế lớn nhất, trung bình đón 25.500 khách Trung Quốc mỗi tháng.

Cùng với đó, từ ngày 15/8/2023 Việt Nam thực hiện việc cấp thị thực điện tử (E- visa) cho công dân tất cả nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có công dân Trung Quốc.

Đây sẽ là tín hiệu tích cực để các hãng hàng không và các công ty du lịch trong nước mạnh dạng mở rộng sản phẩm bay và các sản phẩm du lịch phù hợp.

Trong kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng số lượng đội máy bay, tập trung đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, phát triển mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.