Thêm chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Trung Quốc
Chuyến bay mang số hiệu VU1418 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 22giờ40 tối 20/8, từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), đã hạ cánh lúc 1giờ20 (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, Hải Nam (Trung Quốc), trên chuyến bay có hơn 130 hành khách, trong đó 80% là khách di chuyển với mục đích du lịch.
Đây là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến được Vietravel Airlines phối hợp thực hiện cùng đối tác, sau thành công của đường bay kết nối Nha Trang - Ma Cao được hãng đưa vào khai thác trong tháng 5 vừa qua.
Vietravel Airlines cho biết đây sẽ là tiền đề để hãng tiếp tục triển khai thêm nhiều chặng bay thương mại thường lệ giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Với đường bay Hà Nội (Việt Nam) - Tam Á (Trung Quốc), Vietravel Airlines phối hợp cùng đối tác thực hiện chuỗi chuyến bay với mục tiêu đưa được lượng lớn khách đến - đi du lịch giữa 2 nước.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 557.151 lượt khách Trung Quốc và Việt Nam cũng là một trong 5 thị trường nước ngoài lớn nhất có lượng khách đến Trung Quốc trong nhiều năm.
Tại Hà Nội, sau 15/3, lượng khách Trung Quốc hàng tháng luôn thuộc Top 3 thị trường khách quốc tế lớn nhất, trung bình đón 25.500 khách Trung Quốc mỗi tháng.
Cùng với đó, từ ngày 15/8/2023 Việt Nam thực hiện việc cấp thị thực điện tử (E- visa) cho công dân tất cả nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có công dân Trung Quốc.
Đây sẽ là tín hiệu tích cực để các hãng hàng không và các công ty du lịch trong nước mạnh dạng mở rộng sản phẩm bay và các sản phẩm du lịch phù hợp.
Trong kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng số lượng đội máy bay, tập trung đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, phát triển mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế.
(Tổng hợp)
Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
0