Thêm cơ hội điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh gan mật

Việt Nam có khoảng 5-8 triệu người mắc viêm gan B mạn tính và gần 1 triệu người mắc viêm gan C. Nếu không được kiểm soát tốt thì những bệnh nhân này sẽ tiến triển thành xơ gan hoặc ung thư gan sau 15-20 năm. Là bệnh viện đầu ngành về các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã từng bước xác lập chiến lược, xây dựng đội ngũ để hoàn chỉnh hệ thống liên hoàn điều trị từ phòng bệnh cho đến điều trị hồi sức đối với các bệnh lý gan mật, đặc biệt là xơ gan và ung thư gan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.

Một bệnh nhân nam 22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội khởi phát bệnh với triệu chứng đau rát họng, ăn uống kém kèm sốt, có cơn rét run. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao 39 độ, co giật toàn thân, lơ mơ, cứng gáy... và được các bác sỹ chuẩn đoán là mắc não mô cầu.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Dịch bệnh ho gà bùng phát mạnh ở Anh trong 4 tháng đầu năm, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ghi nhận 5 trẻ tử vong.