Thêm cựu luật sư của ông Trump nhận tội ở Georgia

Bà Jenna Ellis, từng là luật sư của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, đã thừa nhận các tội danh trong vụ án can thiệp bầu cử ở bang Georgia. Bà Ellis là người thứ ba trong đội ngũ cố vấn của ông Trump nhận tội trong vụ án này.

Theo Reuters , bà Jenna Ellis đã nhận tội trong phiên tòa ngày 24/10 và đồng ý ra làm chứng chống lại cựu tổng thống Trump nếu được yêu cầu.

Bà Ellis, 38 tuổi, thừa nhận đã giúp đỡ đưa ra các tuyên bố và văn bản sai sự thật. Giới công tố viên cáo buộc bà tham dự một phiên họp với các nghị viên bang Georgia, nơi cựu luật sư Rudy Giuliani của ông Trump đưa ra những lời nói sai sự thật về việc có bất thường trong bầu cử. Cuộc họp nhằm thuyết phục các nghị viên từ chối công nhận chiến thắng của ông Joe Biden tại bang này. Nói trước tòa, bị cáo thừa nhận đã không làm đúng chức trách là kiểm tra những tuyên bố sai sự thật của các luật sư của cựu chủ nhân Nhà Trắng về gian lận bầu cử.

Theo thỏa thuận nhận tội, bà Ellis có thể bị tuyên án 5 năm cấm túc và bồi thường 5.000 USD. Trước bà Ellis, hai luật sư khác của ông Trump đã đạt thỏa thuận nhận tội là Sidney Powell và Kenneth Chesebro, với cáo buộc liên quan nỗ lực truy cập thiết bị bầu cử ở hạt Coffee, bang Georgia năm 2020. Cáo buộc can thiệp bầu cử Georgia là một trong số 4 vụ truy tố mà ông Trump đang phải đối mặt. Ông Trump đều tuyên bố vô tội khi trình diện tòa nghe cáo trạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.