Thêm hai con tin được Hamas trả tự do

Sáng hôm nay (24/10), trực thăng quân sự của Israel đã đưa hai phụ nụ nữ được Hamas trả tự do về thủ đô Tel Aviv.

Văn phòng thủ tướng Israel đã đưa ra tuyên bố xác nhận rằng, hai phụ nữ được trả tự do là Nurit Cooper, 79 tuổi và Yocheved Lifshitz, 85 tuổi, đã được bàn giao cho quân đội Israel.

Bà Nurit Cooper (trái) và Yocheved Lifshitz - 2 con tin vừa được Hamas trả tự do

Hai người này bị bắt cóc từ Kibbutz Nir Oz, gần biên giới Gaza, cùng với chồng của họ, những người vẫn bị Hamas giam giữ. Hamas đã trả tự do cho họ sau khi thả một phụ nữ Mỹ và con gái của bà vào thứ Sáu.

Theo số liệu của Israel, cả bốn người đều bị bắt giữ trong cuộc tấn công xuyên biên giới ngày 7 tháng 10 do Hamas thực hiện làm 1.400 thiệt mạng. Kể từ đó, Israel liên tục thực hiện các cuộc tấn công Gaza để trả đũa.  Bộ Y tế do Hamas điều hành cho biết,  ít nhất 5.087 người Palestine đã thiệt mạng trong hai tuần tấn công của Israel, trong đó có 2.055 trẻ em. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.