Thêm hai huyện được làm thủ tục cấp, đổi GPLX

Thành phố Hà Nội vừa triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức và Đông Anh. Việc ủy quyền cho các huyện tiếp nhận này được đánh giá không chỉ nhằm giảm tải cho hai địa điểm một cửa hiện nay của Sở, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Người dân Đông Anh và các địa bàn lân cận cùng chung niềm vui. Cùng với huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh là đơn vị thứ 2 được ủy quyền cấp đổi GPLX. Trung bình mỗi ngày, huyện nhận hơn 40 hồ sơ cấp đổi.

Trước đây, để cấp đổi GPLX, người dân Hà Nội phải tới 2 địa điểm: 16 Cao Bá Quát - quận Ba Đình và 258 Võ Chí Công – quận Tây Hồ. Những ngày qua, do nghe thông tin về yêu cầu chuyển đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET, lượng người dân tập trung tới 2 điểm này tăng đột biến. Trung bình, mỗi ngày 2 đơn vị tiếp nhận hơn 700 hồ sơ.

Dự kiến thời gian tới, khi đáp ứng đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, việc cấp đổi giấy phép lái xe sẽ được ủy quyền về cho tất cả các huyện, thay vì tập trung hết lên trung tâm thủ đô. Đây là một nỗ lực thực sự lớn trong việc giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn trong giải quyết TTHC của thành phố. Chỉ khi nào người dân được thụ hưởng sự tiện lợi, thì lúc đó, công cuộc CCHC mới được đánh giá là thành công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.