Thêm hơn 20 chuyến tàu đi Vinh, Đà Nẵng cao điểm Tết

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) tiếp tục tổ chức hơn 20 chuyến tàu tăng cường đi Vinh, Đà Nẵng trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao.

Kiểm soát vé của hành khách trước khi lên tàu. Ảnh tư liệu: Tiến Lực/TTXVN

Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 18-26/1/2023 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão), tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, chạy tăng cường tàu SE19 xuất phát ga Hà Nội ngày 18/1, tàu TN32 xuất phát ga Đà Nẵng ngày 19/1/2023.

Tuyến Hà Nội - Vinh, xuất phát tại Hà Nội có các tàu NA3 chạy các ngày 18, 19, 20, 22, 23/1/2023; các tàu NA7, NA9 chạy ngày 19/1. Xuất phát tại Vinh có các tàu NA4 chạy các ngày 25, 26/1, tàu NA8 chạy các ngày từ 23-26/1; các tàu NA10, NA12, NA14 chạy ngày 25/1 và tàu SE34 chạy ngày 26/1. Tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, tàu TH2 chạy tại ga Thanh Hóa các ngày 25, 26/1/2023.

Trước đó, Haraco cho biết, từ ngày 18/11, mở bán rộng rãi các mác tàu thường xuyên NA1/NA2, SE35/SE36 trên tuyến Hà Nội - Vinh dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đường sắt vẫn đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để kích cầu, hỗ trợ hành khách đi tàu như: Giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng; giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng chạp năm Nhâm Dần) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi; giảm 20% giá cho sinh viên…

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ về việc rà soát hệ thống giao thông kết nối các tuyến cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó vốn đầu tư cho việc này lên đến trên 174 nghìn tỷ đồng.