Thêm một ca mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương

Sở Y tế Bình Dương xác nhận, địa phương này đã có ca bệnh đậu mùa khỉ, là người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ ở tỉnh Đồng Nai.

Sau khi Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh gửi thông tin về trường hợp chị N.K.L có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ của tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế Bình Dương đã thành lập đoàn giám sát do BS Huỳnh Minh Chín – Phó giám đốc Sở Y tế và các cán bộ dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh ngay trong đêm ngày 23/9.

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương BS.Huỳnh Mình Chín (ngồi giữa) chủ trì họp ngay trong đêm với CDC, TTYT TP Tân Uyên, TTYT Bắc Tân Uyên.
Ảnh: Sở Y tế Bình Dương

Trung tâm Y tế TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Đến hôm qua ( 25/9 ), Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã xác nhận một trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh là chị N.K.L (22 tuổi, tạm trú tại khu phố Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên). Chị L. là bạn gái của bệnh nhân L.V.T. mắc đậu mùa khỉ vừa phát hiện ở tỉnh Đồng Nai.

Sở Y tế Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Tân Uyên khẩn trương điều tra ca bệnh, khoanh vùng và tiến hành phun khử khuẩn môi trường xung quanh khu vực nhà ở của bệnh nhân.

- Lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm mẹ và em gái (ở cùng nhà trọ);

- Cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân tại cơ sở y tế.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm hướng dẫn giám sát, phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Sẵn sàng các phương án ứng phó dịch bệnh này. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin cho người dân, cộng đồng về các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai cho biết, bệnh nhân nam, 25 tuổi (thường trú tại xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) đi làm ở TP. HCM từ chiều 2/9. Ngày 17/9, bệnh nhân khởi phát bệnh và có các triệu chứng sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, ngứa, nổi mụn mủ ở cơ quan sinh dục. Bệnh nhân đi khám, điều trị tại phòng khám tư (chưa rõ địa chỉ) nhưng tình trạng không giảm.

Đến ngày 22/9, bệnh nhân tới khám tại Bệnh viện Da Liễu TP HCM, ghi nhận hết sốt, còn ngứa, thêm các triệu chứng như nổi hạch bẹn, phát ban dạng mủ tại vùng mặt, niêm mạc miệng, lòng bàn tay, chân, cơ quan sinh dục. Nghi ngờ bệnh nhân nhiễm đậu mùa khỉ, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM và cho kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ.                                                                                                                                                   

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.