Thêm một chiến thắng cho Man Utd tại điểm tựa Old Trafford?

Tiếp đón Fulham tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh, với điểm tựa vững chắc là sân nhà cùng phong độ đang thăng hoa, liệu Man Utd sẽ tiếp tục giành trọn vẹn ba điểm?

Nhận định Man Utd và Fulham

Man Utd đang chơi với một phong độ thăng hoa nhất từ đầu mùa giải khi toàn thắng bốn trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tính rộng hơn, trên mọi đấu trường thì "Quỷ đỏ" cũng thắng 5 trận liên tiếp và bất bại 7 trận gần nhất, kể từ sau trận thua 1-2 trước Nottingham vào ngày cuối cùng của năm 2023.

Man Utd đang nhận được những tín hiệu tích cực không chỉ về điểm số mà còn về mặt chuyên môn. Ở khu vực tuyến giữa, tài năng trẻ Mainoo đang ngày càng thể hiện được sự trưởng thành. Thậm chí, Mainoo còn đang trở thành người không thể thay thế ở tuyến giữa của "Quỷ đỏ". Trên hàng công, bộ ba Hojlund, Rashford và Garnacho đang chơi ngày càng hay. Họ cùng nhau ghi bàn trong những vòng đấu gần đây. Sự xuất sắc của tam tấu tấn công trẻ trung này là một trong những lý do giúp Man Utd thăng hoa giai đoạn này.

Man Utd đang chơi với một phong độ thăng hoa. Ảnh: The Telegraph.

Dù vẫn còn nhiều điểm trừ ở khâu phòng ngự nhất là ở vị trí của Casemiro. Tuy nhiên, về cơ bản họ vẫn đang chơi tốt giai đoạn này.

Bên kia sân, đối thủ của đoàn quân HLV Erik ten Hag đang có phong độ khá tệ. Theo thống kê trong 10 trận đấu gần nhất, Fulham chỉ thắng ba trận, hoà ba và thua tới bốn trận. Thành tích ấy khiến cho đoàn quân HLV Marco Silva chỉ đứng thứ 12 trên BXH với 29 điểm sau 25 trận đã đá. Với thành tích này, Fulham đang chỉ cách nhóm xuống hạng 9 điểm. Nếu như họ không thể cải thiện phong độ trong thời gian tới, The Cottagers sẽ phải rất nỗ lực chạy nước rút trong giai đoạn cuối mùa giải, khi các đội bóng tại nửa dưới BXH sẽ cạnh tranh rất quyết liệt trong cuộc chiến trụ hạng.

đang có phong độ khá tệ. Ảnh: The Telegraph.

Về lịch sử đối đầu, trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Man Utd chiếm ưu thế với bốn lần chiến thắng trước Fulham. Về phong độ xét theo 5 trận đấu gần nhất, "Quỷ đỏ" có được 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Còn Fulham chỉ thắng 4 trận duy nhất, xen giữa những lần toàn hoà và thua.

Thông tin lực lượng

Man Utd sẽ không có Rasmus Hojlund trong trận gặp Fulham vào thứ Bảy tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Đan Mạch có phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây sau khởi đầu chậm chạp kể từ vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu bảng. Anh ghi 8 bàn trong 8 lần ra sân mới nhất, bao gồm cú đúp sớm trong chiến thắng 2-1 trước Luton.

Hojlund tưởng như sẽ dẫn đầu hàng công Man Utd khi tiếp đón Fulham nhưng CLB thông báo rằng anh bị chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần. Cầu thủ 21 tuổi này hiện có nguy cơ bỏ lỡ trận derby với Man City vào ngày 3/3, ngoài các trận đấu với Fulham và Everton cộng với chuyến làm khách Nottingham Forest ở vòng 5 FA Cup vào tuần tới.

Hojlund phải nghỉ 2-3 tuần tới do chấn thương. Ảnh: The Telegraph.

Một tin xấu nữa cho MU là Luke Shaw có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi dính chấn thương cơ trong trận thắng Luton, khiến hậu vệ người Anh cùng hai hậu vệ cánh khác là Tyrell Malacia và Aaron Wan-Bissaka trở lại phòng điều trị.

Victor Lindelof vào thay cho Shaw từ băng ghế dự bị ở cả trận Aston Villa và Luton, vì thế là ứng cử viên có nhiều khả năng nhất để đá bên trái hàng phòng ngự trong trận gặp Fulham. Việc Harry Maguire phục hồi thể lực giúp anh chiếm suất ở hàng phòng ngự cùng với Raphael Varane khi Lisandro Martinez bị chấn thương.

Bên phía Fulham sẽ thiếu vắng Jimenez, Tete và Broja vì chấn thương. Joao Palhinha cũng vắng mặt vì án treo giò.

Với việc phải thi đấu xa nhà, cùng với đội hình không đầy đủ, có khả năng HLV Silva sẽ chủ yếu chơi phòng ngự để có được ít nhất một điểm.

Đội hình dự kiến

Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Maguire, Lindelof; Mainoo, Casemiro; Garnacho, Fernandes, Antony; Rashford.

Fulham: Leno; Castagne, Diop, Ream, Robinson; Cairney, Iwobi; De Cordova-Reid, Pereira, Willian; Muniz

Với phong độ thăng hoa, người hâm mộ hy vọng đây sẽ lại là một chiến thắng dành cho Man Utd để áp sát top 4. Vòng này, Tottenham sẽ không ra sân và đây là cơ hội để đoàn quân HLV Ten Hag cân bằng điểm số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nếu thắng Đồng Tháp trên sân nhà Hòa Xuân ở vòng đấu 19, đội bóng sông Hàn sẽ giành chức vô địch sớm 3 vòng đấu mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại.

Đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hứa Hiển Vinh để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U20 Châu Á.

Inaki Williams - tiền đạo của CLB Athletic Bilbao từng sở hữu kỷ lục ra sân liên tiếp 251 trận trong 7 năm liền tại La Liga, mới bị phát hiện có một mảnh thủy tinh ở chân suốt 2 năm qua nhưng vẫn thi đấu mà không hề hay biết.

Trận chung kết FA Cup giữa MU và Man City vào lúc 21h00 tối nay (25/5), không chỉ đơn giản là cuộc thư hùng giữa hai gã hàng xóm, mà còn là nơi hàng loạt cột mốc lịch sử có thể được thiết lập.

Trên trang chủ của mình, CLB Barcelona vừa bất ngờ thông báo HLV Xavi sẽ bị sa thải sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc.

Trong một ngày đầy sóng gió với “chiếc ghế nóng” của các CLB lớn, từ việc Xavi bị Barcelona sa thải ngay trước vòng đấu cuối hay sự ra đi của thuyền trưởng AC Milan ông Stefano Pioli thì tại nước Anh, tương lai của chiến lược gia MU Erik Ten Hag cũng đã được ấn định ngay trước thềm trận chung kết FA Cup với Man City.