Thêm một lữ đoàn bộ binh của Ukraine phải rút khỏi Volchansk

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Mặt trận Kharkov vẫn nóng bỏng

Trên hướng Liptsy, cường độ chiến sự vẫn ở mức cao tại khu vực Glubokoe, nơi lực lượng Ukraine đang tiến hành các cuộc phản công. Phía Tây của khu Zelenoe tiếp tục chứng kiến cuộc tấn công của các đơn vị xung kích Nga. Tổng bước tiến của quân Nga trên hướng Liptsy lên tới 150 m.

Ở Volchansk, các trận đấu súng tiếp tục diễn ra dọc theo đường Gagarin và Sobornaya. Các đơn vị thuộc cánh quân “Miền Bắc” của Nga đã chiếm được một tòa nhà khác trong khu vực Nhà máy công cụ thiết bị.

Ở phía Đông thành phố tương đối yên tĩnh, Ukraine đang tích lũy lực lượng cho các cuộc phản công mới trong khi bước tiến của các nhóm xung kích Nga trên hướng Volchansk lên tới 100 m. Trong 24 giờ qua, quân Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu tới 300 người.

Mặt trận Kharkov vẫn nóng bỏng. Ảnh: IT.

Những thắng lợi của quân đội Nga tại khu vực Nhà máy công cụ thiết bị đang buộc những đơn vị Ukraine trong khu vực các tòa nhà cao tầng chịu sức ép dữ dội. Trong trường hợp quân Ukraine ở Nhà máy công cụ bị tổn thất và những nỗ lực đẩy lui các đơn vị Nga ở phía Đông thành phố Volchansk không thành công, Lữ đoàn 71 của Ukraine đang đóng quân tại đây có nguy cơ bị bao vây hoàn toàn.

Lữ đoàn bộ binh 57 của Ukraine bị tổn thất nặng nề và đang được rút lui để củng cố lại. Xe bọc thép chở quân thuộc Lữ đoàn bộ binh số 3 được triển khai thay thế và chiếm giữ các vị trí của lữ đoàn 57.

Theo các kênh Telegram quân sự Nga, Lữ đoàn 57 là lữ đoàn thứ ba của lục quân Ukraine, không tính các tiểu đoàn riêng lẻ, đã mất khả năng chiến đấu trong các trận chiến với quân đội Nga trên mặt trận này.

Quân Nga giành được Verkhnekamensk 

Trang mạng “Deep State” của quân đội Ukraina đưa tin quân đội Nga đã tiến về phía Nam Seversk thuộc Cộng hòa Donetsk. Theo thông tin phía Ukraine, đêm 14/6, quân Nga tiến đến làng Vyemka, hôm 15/6 họ tiến về phía Razdolovka, gần con đường dẫn từ Bakhmut đến Seversk.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine trong báo cáo mới nhất của mình, cho biết các cuộc tấn công của Nga đã bị đẩy lùi về phía Đông thành phố - ở khu vực Verkhnekamensk.

Các binh sĩ Ukraine đang bắn pháo về phía các lực lượng Nga ở tỉnh Kharkov. Ảnh: Getty.

Nhưng trên thực tế, các nhóm tấn công Nga tiến vào phần phía Đông của Razdolovka, sau đó lực lượng đổ bộ đã thiết lập được chỗ đứng ở đó để làm bàn đạp tiến công Verkhnekamensk. Cuộc tiến công của các đơn vị Nga tiến sâu gần 1 km.

“Tại khu vực Vyemka, sau khi đẩy lùi các cuộc phản công, quân Nga đã tiến về phía Đông tuyến đường sắt, kiểm soát khu vực Verkhnekamensk, họ tiến hơn 1 km và tiêu diệt cứ điểm của đối phương ở biên giới Cộng hòa Lugansk và Cộng hòa Donetsk”, phóng viên mặt trận Khairulin đưa tin.

Chiến thuật của Nga ở Chasov Yar là gì?

Quân đội Nga, sau khi tập hợp lại, tiếp tục tiến công vào khu vực Kanal và trên thực tế đã đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vùng ngoại ô phía Tây của tiểu khu. Lực lượng đổ bộ thuộc lữ đoàn 200 và các lực lượng của quân khu "Miền Nam" tiếp tục chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine.

Ngoài ra, quân Nga còn có những bước tiến ở sườn phía Bắc ở Kalinovka. Bộ chỉ huy Ukraine đang cố gắng ngăn chặn không để cánh quân của họ bị bao vây trong thành phố này.

Lính Ukraine thử thiết giáp BTR-4E trước khi triển khai đến thành phố Chasov Yar hôm 13/6. Ảnh: AFP.

Ở phía Đông của khu vực Kanal, quân Ukraine đang cố gắng bảo vệ khu rừng nằm giữa tiểu khu Novy và khu định cư Kalinovka. Lực lượng vũ trang Ukraine không có kế hoạch từ bỏ địa bàn này nên các trận chiến đô thị trong các tòa nhà đang chờ đợi quân Nga ở Kalinovka.

Có thông tin rằng một số đơn vị của Ukraine đang được rút khỏi Chasov Yar. Họ được chuyển đến hướng Kharkov - Sumy. Tương tự với tình hình ở Avdiivka, hoạt động của quân Ukraine ở khu vực Chasov Yar có lẽ liên quan đến mong muốn duy trì uy tín của lực lượng phòng ngự trên mặt trận phía Bắc.

Các đơn vị còn lại của Ukraine đang cố gắng gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể cho các lực lượng Nga đang tiến công. Để làm được điều này, quân Ukraine giữ các vị trí trên bờ kênh Seversky Donets - Donbass và sử dụng pháo tầm xa.

Ngoài ra, các kênh tin tức của Ukraine xác nhận đã mất hoàn toàn khu định cư Ivanovskoye, với việc Nga mở rộng quyền kiểm soát xung quanh khu định cư này.

Các chuyên gia quân sự cho rằng quân đội Nga cuối cùng sẽ bắt đầu một động thái đã được chờ đợi từ lâu: một cuộc tấn công vào Klesheevka từ phía Bắc nhằm lấy lại toàn bộ khu vực này sau khi đã để mất vào tay Ukraine hồi tháng 9 năm 2023.

Mặt trận Avdiivka có tiến triển

Quân đội Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở một số khu vực trên hướng Avdiivka. Sau một loạt đợt tấn công chiến thuật, quân đội Nga đã có thể mở rộng khu vực từ Ocheretino đến Novoaleksandrovka, chiếm giữ các vành đai rừng ở phía Nam và phía Đông của ngôi làng.

Ở Sokol, cho đến nay, quân Ukraine đã cầm chân được các nhóm tấn công Nga bằng các đợt phản công liên tục, nhưng kể từ thời điểm 8/6, phía Nga đã bắt đầu tổ chức các cuộc tấn công vào làng. Trong cùng thời gian đó, quân đội Nga đã có thể mở rộng vùng kiểm soát về phía Bắc Umanskoye, chiếm giữ các vành đai rừng ở ngoại ô phía Nam và phía Nam rãnh Babaki. Một thời gian sau, một số vành đai rừng khác ở phía Bắc cũng đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga.

Quân y Lữ đoàn 47 đón người bị thương vào cấp cứu. Ảnh: AFP.

Ở ngoại ô Novopokrovskoye, giao tranh bắt đầu vào ngày 10/06 và đến ngày 12/06, hầu hết các tòa nhà còn sót lại và một phần vành đai rừng lân cận đều nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Hôm qua (14/6), lá cờ Nga đã được kéo lên ở vùng ngoại ô phía Tây khu định cư này.

“Điều đáng chú ý là trên thực tế, tiến độ có thể lớn hơn nhiều, vì cả hai bên đều tạm dừng trước khi công bố tài liệu video. Ngoài ra, đối phương còn tìm cách trì hoãn càng nhiều càng tốt thời điểm nhận ra sự thật về việc mất một phần lãnh thổ tiếp theo”, kênh Telegram “Rybar” đưa tin.

Quân Nga gần như kiểm soát hoàn toàn Krasnogorovka

Giao tranh ác liệt đã diễn ra ở thị trấn Krasnogorovka. Kết quả của cuộc tấn công vào các vị trí địch ở phía Đông Bắc là các tòa nhà trung tâm khu vực, trường kỹ thuật nông nghiệp và trường cao đẳng đã nằm trong sự kiểm soát của quân Nga.

Cuộc chiến giành thị trấn này đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Trong những ngày gần đây, nó cuối cùng đã bị cắt thành hai phần, và lực lượng vũ trang Ukraine về cơ bản chỉ còn giữ được khu vực có các tòa nhà cao tầng ở phía Đông Nam.

Cuộc chiến giành thị trấn này đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Ảnh: Reuters.

Thêm vào đó, quân đội Nga đã tiến vào Nevelskoye, điều này không thể thực hiện được trong một thời gian khá dài. Việc giải phóng khu định cư này cũng mở ra cơ hội hỗ trợ cuộc tấn công vào Karlovka từ phía Nam. Theo dữ liệu mới nhất, quân đội Nga trên thực tế đã giải phóng hoàn toàn ngôi làng Nevelskoye. Các đơn vị quân Ukraine vẫn còn ẩn nấp ở khu trang trại. Quân Nga cũng chiếm một đồn điền rừng ở phía Đông khu vực.

Ngoài ra còn có thông tin rằng Georgievka đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Cuộc tiến công về phía Tây sâu khoảng 1,5 km.

Hiện tại, quân đội Nga chỉ còn cách Kurakhovo khoảng 7 km, đây là trung tâm hậu cần quan trọng được Ukraine sử dụng để cung cấp cho lực lượng đồn trú ở Marinka và một bộ phận quan trọng của lực lượng ở Donbass.

Vùng kiểm soát đã được mở rộng xung quanh Paraskovievka. Giao tranh cũng đang diễn ra ác liệt xung quanh Konstantinovka, nhưng quân Nga vẫn chưa tiến vào thành phố này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.