Thêm một tỉnh của Nga ban bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 14/8, Thống đốc tỉnh biên giới Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tỉnh với lý do các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Ukraine.

Phát biểu trên ứng dụng Telegram, Thống đốc Gladkov cho biết tình hình ở khu vực Belgorod vẫn tiếp tục cực kỳ khó khăn và căng thẳng. Theo ông Gladkov, Chính quyền Belgorod sẽ cân nhắc nâng tình trạng khẩn cấp lên cấp liên bang.

Trước đó vào ngày 13/8, Thống đốc Gladkov cho biết có hoảng 11.000 người đã được sơ tán khỏi quận Krasnoyaruzhsky ở khu vực Belgorod của Nga do các hoạt động gia tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine. Theo ông Gladkov, trong số những người di tản có khoảng 1.000 người hiện đang ở trong các trung tâm lưu trú tạm thời.

Giao tranh hiện diễn ra ác liệt ở tỉnh giáp Belgorod là Kursk, sau khi quân đội Ukraine sáng 6/8 triển khai binh sĩ cùng xe tăng, thiết giáp tràn vào vùng này. Nga đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang ở Kursk từ 9/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.