Thêm một trung tâm đăng kiểm mở lại ở Hà Nội

Hà Nội có thêm 1 trung tâm đăng kiểm 29-05V tại số 49 phố Đức Giang, quận Long Biên mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng để phục vụ công tác điều tra. Hiện Hà Nội có 9 trung tâm đăng kiểm được phép hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang xây dựng hồ sơ để "Phở" là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Kế hoạch vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội có 87,9 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650 nghìn lượt khách du lịch nội địa.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được nhiều gia đình, nhóm bạn chọn làm địa điểm cắm trại, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Sang Việt Nam học đến nay đã hơn 10 năm, chàng trai người Palestine, Saleem Hammad, đã có những tình cảm đặc biệt với thủ đô Hà Nội. Anh đã làm vlog giới thiệu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Hà Nội. Đặc biệt, Saleem đã dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sang tiếng Ả rập.

Chiều tối 30/4, lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía Nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.

Tại Hà Nội, những địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là các địa điểm sinh thái có không gian mở, nhiều cây xanh tại quận Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai... Giá cả phải chăng, không gian tươi mới, là những điều khiến các điểm vui chơi này thu hút người dân.