Thêm một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất bị phá hủy

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Theo đài truyền hình RT, đoạn phim ghi lại bởi camera nhiệt do các trinh sát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk thực hiện cho thấy một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga đang đuổi theo chiếc xe tăng dọc theo một con đường. Sau đó, chế độ xem chuyển sang một máy bay không người lái quan sát, ghi lại một cuộc tấn công khác nhằm vào các binh sĩ lái xe tăng khi họ cố gắng chạy trốn khỏi chiếc xe đang bốc cháy.

Đoạn phim ghi lại bởi camera nhiệt do các trinh sát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk thực hiện.

Theo trang tin tức Rybar của Nga, cuộc tấn công trên diễn ra ở mặt trận Avdiivka. Ban đầu, chiếc xe bị phá hủy được cho là xe tăng Leopard do Đức sản xuất, tuy nhiên sau đó được xác định là xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất. Từ cuối năm ngoái đến nay, chỉ có 31 xe tăng Abrams loại M1A1 được gửi đến Ukraine.

Trước đó, năm chiếc đã được xác nhận bị phá hủy vào giữa tháng 4. Đoạn video mới nhất nâng tổng số xe tăng Abrams bị Nga phá hủy ở Ukraine lên bảy chiếc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.

Quân đội Mỹ cho biết, phiến quân Houthi vừa tấn công một tàu chở dầu treo cờ Panama ngoài khơi bờ Biển Đỏ của Yemen bằng một tên lửa chống hạm.

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.