Thêm nhiều hàng viện trợ được thả xuống Dải Gaza

Đã có thêm nhiều hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống phía Bắc Dải Gaza bằng máy bay. Đây là lần thứ hai trong tuần hoạt động này diễn ra.

Dải Gaza đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa từng có. Theo số liệu của Liên hợp quốc, tổng khối lượng hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza trong tháng 2 đã giảm 50% so với tháng 1. Dòng viện trợ từ Ai Cập vào Dải Gaza đã giảm đáng kể trong vài tuần qua. Trong khi đó, phía Israel cho biết không có tác động cản trở viện trợ.

Trước đó trong tuần này, Jordan đã với phối hợp với quân đội Pháp thực hiện bốn chuyến bay thả thực phẩm cho hàng nghìn người dân Gaza phải sơ tán do xung đột. Lực lượng phòng vệ Israel cũng sử dụng máy bay thả khoảng 160 kiện hàng viện trợ gồm thực phẩm và thuốc men xuống 17 địa điểm dọc theo bờ biển ở phía Nam Dải Gaza. Ngày 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo nước này sẽ lần đầu tiên thả hàng cứu trợ xuống Gaza. Bên cạnh đó, ông Biden cho biết sẽ đề nghị Israel cho phép thêm nhiều xe tải chở hàng cứu trợ vào Dải Gaza, trong khi xem xét thiết lập hàng lang hàng hải để có thể đưa một lượng lớn hàng cứu trợ vào vùng đất này. Trong những ngày tới, Mỹ sẽ cùng Jordan và các nước khác thả thêm hàng cứu trợ và thực phẩm xuống Dải Gaza. Kế hoạch này sẽ được Mỹ tiến hành theo nhiều đợt và trong nhiều tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev vào hôm nay (20/9) để thảo luận về nhu cầu năng lượng của Ukraine khi mùa đông đang cận kề.

Mohd Hazalif, một người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tại Malaysia, đã bị cáo buộc biển thủ số tiền hơn 63.000 RM (tương đương 15.000 USD) từ các chương trình từ thiện diễn ra trong năm nay.

Một công ty Chile hy vọng đưa công nghệ xe điện lên một tầm cao mới, khi họ chính thức khai trương dịch vụ xe buýt điện tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới - Nam Cực, vào tháng 10 năm nay.

Hàng chục robot ứng phó thảm họa đã được trình làng trong sự kiện Tuần lễ Robot Nhật Bản 2024 tại Tokyo.

Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban đã gia tăng và có nguy cơ bùng phát mạnh sau khi không quân Israel tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah trong ngày 19/9.

Sáng 20/9, chính quyền Thượng Hải của Trung Quốc đã tiến hành sơ tán 112.000 người dân trong bối cảnh nhiều khu vực tại đây hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.