Thêm Sóc Sơn, Long Biên được cấp đổi giấy phép lái xe

Bắt đầu từ 2/5, UBND quận Long Biên và huyện Sóc Sơn được ủy quyền triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận Một cửa.

Ngay đầu giờ sáng 2/5, đã có nhiều người dân đến bộ phận Một cửa của quận Long Biên thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe. Tuy nhiên, không ít người phải quay đi quay lại nhiều lần như ông Trọng (huyện Gia Lâm) vì cán bộ thụ lý hồ sơ yêu cầu phải công chứng mọi giấy tờ.

Ngay đầu giờ sáng 2/5, đã có nhiều người dân đến bộ phận Một cửa của quận Long Biên thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe.

Ông Phan Quí Trọng (thôn Quang Trung, xã Dương Quang, huyện Gia Lâm) phản ánh: "ở đây chẳng qua gần nhà, tiện thì tôi đến. Tôi đổi giấy phép lái xe nhiều lần rồi, ở 16 Cao Bá Quát của Sở Giao thông Vận tải, mà họ có yêu cầu phải công chứng giấy tờ đâu. Mà thái độ của cô hướng dẫn này rất khó chịu. Cô ấy còn bảo anh thích thì ra Sở Giao thông Vận tải mà đổi. Nói thật nhiều người bức xúc lắm, không riêng gì tôi".

Long Biên là quận duy nhất yêu cầu người dân phải công chứng giấy tờ, thủ tục cũng phức tạp hơn những nơi khác.

Cùng ngày, huyện Sóc Sơn cũng bắt đầu triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hồ sơ cấp đổi GPLX.

Cùng ngày, huyện Sóc Sơn cũng bắt đầu triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe. Với đặc thù địa bàn rộng, người dân ở phân tán, việc thực hiện thủ tục ngay tại địa phương được người dân đánh giá cao.

Để tạo thuận lợi cho việc triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe, ngoài tập huấn quy trình, trang bị các máy móc cần thiết, Sở Giao thông Vận tải còn cử các cán bộ chuyên môn trực tại bộ phận Một cửa, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Ông Đào Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho hay: "chúng tôi cam kết việc giải quyết thủ tục ở tất cả các địa điểm tuân thủ quy trình như nhau. Do đó, chúng tôi khuyến cáo người dân nên đến các địa điểm gần nơi ở, làm việc để giảm tải cho các địa điểm Sở đang thực hiện".

Bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, Sở Giao thông Vận tải thực hiện việc ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe cho các quận, huyện. Tính đến nay, ngoài hai địa điểm của Sở Giao thông Vận tải tại 16 phố Cao Bá Quát, quận Ba Đình và 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, đã có 9 địa phương có thể đảm nhận công tác này, gồm: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Đông Anh, thị xã Sơn Tây, Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Long Biên và Sóc Sơn.

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục rà soát và mở rộng việc ủy quyền cho UBND các quận, huyện còn lại, trong đó, trước mắt là huyện Mê Linh.

Với việc hồ sơ khám sức khỏe tại các cơ sở y tế đã kết nối liên thông trên toàn hệ thống, Sở Giao thông Vận tải khuyến khích người dân thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến quốc gia, góp phần tiết kiệm thời gian đi lại, giảm tải cho các cơ sở và thuận tiện cho người dân.

Như vậy, tính đến thời điểm này, ngoài hai địa điểm của Sở Giao thông Vận tải, Hà Nôi đã có 9 quận, huyện đảm nhận dịch vụ hành chính công cấp đổi giấy phép lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.