Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ

Chiều tối 16/11, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các Bộ ngành về công tác phòng chống thiên tai.

Cập nhật của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Phú Yên hiện còn hơn 12.900 ngôi nhà đang ngập ở mức từ 0,2 đến 0,6 mét. Về nông nghiệp, thiệt hại trên 172 ha cây ăn quả, hoa màu tại Quảng Trị, Đà Nẵng và Khánh Hòa. Về giao thông, thời điểm nặng nhất 85% các tuyến đường tại thành phố Huế bị ngập lụt, gây ách tắc giao thông. Hiện nước đang rút, quốc lộ 1A đã thông tuyến. Đến 16 giờ chiều 16/11, đã có 5 người thiệt mạng và mất tích ở các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tại lũ đã xuống đỉnh, nước rút đến đâu đã nối điện đến đó, dự kiến đến sáng 17/11 sẽ khôi phục 100% lưới điện và một số trường đủ điều kiện học sinh sẽ bắt đầu đi học trở lại. Hiện tỉnh đang chủ động được các vấn đề về hỗ trợ lương thực thực phẩm, một số lực lượng chức năng tại Thừa Thiên-Huế đang cần sự hỗ trợ về cano loại nhỏ để tiếp cận các vùng bị ngập lụt.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiến cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.