Thép Xanh Nam Định vô địch V-League sau 39 năm chờ đợi

Đúng với sự mong chờ của CĐV trên sân nhà Thiên Trường, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng.

Trước khi vòng 25 V-League diễn ra, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đứng trước cơ hội sẽ vô địch sớm một vòng đấu.

Thép Xanh Nam Định bước vào cuộc đấu ở vòng áp chót với quyết tâm rất cao. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc với lối chơi chủ động tấn công gây áp lực lên đối thủ ngay sau khi bóng lăn.

Chỉ đến phút 13, bộ đôi Rafaelson và Hendrio đã phối hợp ăn ý mang về bàn mở tỷ số cho Nam Định. Đường chọc khe thông minh của Rafaelson đã tạo điều kiện để Hendrio băng xuống dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Ngọc Cường.

Hendrio là người mở tỷ số đưa Thép xanh Nam Định vươn lên dẫn trước. Nguồn: VPF.

Có bàn thắng sớm, Nam Định càng chơi càng hứng khởi và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành Khánh Hòa. Phút 42, Rafaelson dứt điểm chính xác đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Ngoại binh Rafaelson (áo trắng) có một trận đấu hay trước CLB Khánh Hòa. Nguồn: Thép Xanh Nam Định.

Tuy nhiên, Khánh Hoà lại bất ngờ có bàn gỡ trước khi hiệp một khép lại, Văn Tùng có đường tạt bóng thuận lợi tạo điều kiện để Minh Lợi dứt điểm bằng đầu thu hẹp khoảng cách.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong trận đấu này. Bởi sang hiệp hai, đội chủ sân Thiên Trường càng chơi càng thăng hoa.

Lần lượt ở các phút 52, 81 và 84, ngoại binh Rafaelson hoàn thành cú hat-trick cùng pha làm bàn của Lucas đã đem về chiến thắng đậm 5-1 cho Thép xanh Nam Định, đưa thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trở thành tân vương của mùa giải V-League 2023/2024.

Văn Toàn cùng các đồng đội hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch V-League mùa giải năm nay.Nguồn: VFF.

Trong quá khứ, đội bóng thành Nam từng bước lên đỉnh vinh quang tại giải bóng đá vô địch quốc gia vào năm 1985. Như vậy, Nam Định đã có lần thứ hai vô địch giải bóng đá hàng đầu Việt Nam với thành tích ấn tượng khi cán đích sớm một vòng đấu.

Đây là một thành quả hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt với những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

Ba tiếng sau trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Italia, đội chủ nhà Đức sẽ chạm trán với đội tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Italia diễn ra vào 23h ngày 29/6. Đây có lẽ là màn so tài mà Italia sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.