Thi công mất ATGT trên đường liên xã ở Mỹ Đức

Hiện nay, quá trình triển khai các dự án giao thông trên địa bàn huyện Mỹ Đức đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân và môi trường xung quanh, sớm cần các giải pháp khắc phục.

Huyện Mỹ Đức xác định kết cấu hạ tầng giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, qua đó đã huy động các nguồn lực, ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực giao thông.

Đến nay, trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường được xây dựng mới, cải tạo nâng cấp, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, hoàn thành chương trình xây dựng huyện nông thôn mới. Tuy nhiên trong quá trình triển khai các dự án cũng cần bảo đảm đến sự an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai lúc nào cũng trong trạng thái bụi cuộn mù mịt.

Nhà anh Mai Văn Luyện tiếp giáp tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai, mỗi ngày, 2-3 lần anh Luyện phải phủi bụi, lau dọn cửa kính xong cũng không thể sạch. Tuyến đường liên xã đang thi công, hàng ngày có hàng chục đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy qua đây, việc nhà thầu không tưới nước rửa đường, không biển cảnh báo tốc độ khiến người dân sinh sống hai bên đường thôn Hoành phải chịu cảnh bụi bặm, ô nhiễm hàng ngày.

Người dân sinh sống hai bên đường thôn Hoành phải chịu cảnh bụi bặm, ô nhiễm hàng ngày.

Anh Mai Văn Luyện, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội cho biết: "Dự án làm con đường này mấy năm nay rồi, làm từ năm ngoái bắt đầu thi công trở lại. Triển khai đầu năm nay thì hôm vừa rồi tuyến đường giải đá thì rất là bụi bặm, vật tư thì xe vận chuyển đi rơi vãi trên đường cũng không thấy nhà thầu, không thấy ai tưới nước để cho đỡ bụi".

Hay ông Lê Đình Nguyệt, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội chia sẻ: "Xe tải chạy quá lắm, nhiều lúc chạy không có điểm dừng, chạy tốc độ quá cao thì chuyện xảy ra nguy hiểm với người dân là khó tránh khỏi".

Tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai chỉ kéo dài hơn 1km, xong lại là tuyến giao thông huyết mạch liên xã nên hàng ngày có hàng chục thậm chí hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua đây, công với nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khiến cho người dân luôn bất an, không an toàn.

Tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai là tuyến giao thông huyết mạch liên xã nên hàng ngày có hàng chục thậm chí hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua đây.

Theo đại diện nhà thầu Công ty đầu tư xây dựng môi trường Tư Phát, tuyến đường chỉ còn 200m chưa thể bóc tách mặt bê tông, không có phương án, chính sách bồi thường về GPMB, đường giao thông huyết mạch liên xã nên nhà thầu khó kiểm soát được các phương tiện lưu thông qua, vấn đề người dân quan tâm, nhà thầu sẽ sát sao hơn trong việc kiểm soát vấn đề tốc độ các phương tiện tải trọng lớn lưu thông qua đây. 

Theo Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức, thời điểm này bắt đầu vào mùa mưa bão, căn cứ vào tình hình kiểm tra thực tế, Ban sẽ đôn đốc, giám sát đơn vị thi công kiểm soát phương tiện lưu thông qua dự án, cắm biển cảnh báo tốc độ, bố trí người điều tiết giao thông, yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp kỹ thuật trong quá trình thi công để người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.