Thi công mất ATGT trên đường liên xã ở Mỹ Đức
Huyện Mỹ Đức xác định kết cấu hạ tầng giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, qua đó đã huy động các nguồn lực, ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực giao thông.
Đến nay, trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường được xây dựng mới, cải tạo nâng cấp, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, hoàn thành chương trình xây dựng huyện nông thôn mới. Tuy nhiên trong quá trình triển khai các dự án cũng cần bảo đảm đến sự an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
Nhà anh Mai Văn Luyện tiếp giáp tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai, mỗi ngày, 2-3 lần anh Luyện phải phủi bụi, lau dọn cửa kính xong cũng không thể sạch. Tuyến đường liên xã đang thi công, hàng ngày có hàng chục đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy qua đây, việc nhà thầu không tưới nước rửa đường, không biển cảnh báo tốc độ khiến người dân sinh sống hai bên đường thôn Hoành phải chịu cảnh bụi bặm, ô nhiễm hàng ngày.
Anh Mai Văn Luyện, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội cho biết: "Dự án làm con đường này mấy năm nay rồi, làm từ năm ngoái bắt đầu thi công trở lại. Triển khai đầu năm nay thì hôm vừa rồi tuyến đường giải đá thì rất là bụi bặm, vật tư thì xe vận chuyển đi rơi vãi trên đường cũng không thấy nhà thầu, không thấy ai tưới nước để cho đỡ bụi".
Hay ông Lê Đình Nguyệt, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội chia sẻ: "Xe tải chạy quá lắm, nhiều lúc chạy không có điểm dừng, chạy tốc độ quá cao thì chuyện xảy ra nguy hiểm với người dân là khó tránh khỏi".
Tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai chỉ kéo dài hơn 1km, xong lại là tuyến giao thông huyết mạch liên xã nên hàng ngày có hàng chục thậm chí hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua đây, công với nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khiến cho người dân luôn bất an, không an toàn.
Theo đại diện nhà thầu Công ty đầu tư xây dựng môi trường Tư Phát, tuyến đường chỉ còn 200m chưa thể bóc tách mặt bê tông, không có phương án, chính sách bồi thường về GPMB, đường giao thông huyết mạch liên xã nên nhà thầu khó kiểm soát được các phương tiện lưu thông qua, vấn đề người dân quan tâm, nhà thầu sẽ sát sao hơn trong việc kiểm soát vấn đề tốc độ các phương tiện tải trọng lớn lưu thông qua đây.
Theo Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức, thời điểm này bắt đầu vào mùa mưa bão, căn cứ vào tình hình kiểm tra thực tế, Ban sẽ đôn đốc, giám sát đơn vị thi công kiểm soát phương tiện lưu thông qua dự án, cắm biển cảnh báo tốc độ, bố trí người điều tiết giao thông, yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp kỹ thuật trong quá trình thi công để người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".
Tại kỳ họp chuyên đề ngày 19/11 vừa qua, HĐND thành phố đã thông qua đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội’’.
Một điểm nhấn rất mới, có thể coi là đột phá là việc tích hợp VNeID lên iHanoi, đó là có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Sáng 22/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Hà Nội giao các đơn vị liên quan hạ ngầm đường dây cáp đi nổi, đặc biệt tại 4 quận nội đô hoàn thành trong năm 2026. Việc hạ ngầm đường dây, cáp đi nổi sẽ được giao trách nhiệm thực hiện cho các địa phương.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TP Hà Nội giai đoạn 2023-2025, quy định việc sắp xếp 109 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 56 đơn vị hành chính cấp xã mới tại 20 quận, huyện, thị xã.
0