Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài

Từ 13h00 ngày 06/02/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tại Cảng HKQT Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 01 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ  ô tô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.

Thí điểm thu phí không dừng sẽ triển khai trước ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Theo đó khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 03 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí quý khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.

Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài vẫn áp dụng cả thu phí qua thẻ ETC và tiền mặt

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ô tô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 01 làn thu phí tự động không dừng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Doanh số bán hàng của BYD tại Thái Lan liên tục tăng trưởng. Dù vậy, hãng xe này đang vướng phải lùm xùm khi thường xuyên giảm giá các mẫu xe của mình, khiến người tiêu dùng Thái Lan hoang mang và cảm thấy bị lừa dối.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong ngày hôm nay mưa lớn đã diễn ra gây ngập úng trên nhiều tuyến đường. Là ngày trong tuần nên nhiều người vẫn phải đi học đi làm, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường, quý vị hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây.

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Không thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xe tự lái khi các chính phủ tập trung nguồn lực để phát triển loại hình này. Tuy nhiên, triển khai thương mại hóa những chiếc robot taxi khi chúng chưa thực sự hoàn thiện sẽ kéo theo rất nhiều lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh việc làm.