Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài

Từ 13h00 ngày 06/02/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tại Cảng HKQT Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 01 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ  ô tô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.

Thí điểm thu phí không dừng sẽ triển khai trước ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Theo đó khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 03 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí quý khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.

Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài vẫn áp dụng cả thu phí qua thẻ ETC và tiền mặt

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ô tô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 01 làn thu phí tự động không dừng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?