Thí điểm tích hợp Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 1332 về việc ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Theo Bộ Y tế, "Sổ sức khỏe điện tử" sẽ phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh và giải quyết các chế độ liên quan.

Sổ được áp dụng thí điểm cho người bệnh, sử dụng tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân cùng các nhu cầu khác của người dân phù hợp với các quy định của pháp luật.

Sổ sức khỏe điện tử sẽ được sử dụng tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân.

Sổ sức khoẻ điện tử trên VNeID bảo đảm hiển thị thông tin đầy đủ, thuận tiện khi sử dụng, dễ truy cập, dễ xem, thuận tiện tra cứu thông tin hành chính; tiền sử tổng hợp từ bản ghi dữ liệu lịch sử khám, chữa bệnh; thông tin đợt khám bệnh, chữa bệnh; tiền sử bệnh tật, dị ứng, tiêm chủng, nhóm máu, các phẫu thuật, thủ thuật từng thực hiện, các xét nghiệm và chụp chiếu chẩn đoán... của từng cá nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong loại hình kinh doanh vận tải vẫn tồn tại loại xe hợp đồng “trá hình” gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng chạy trong phố.

Bằng những nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo và các mô hình, sáng kiến giải pháp cải cách hành chính, cán bộ công chức quận Ba Đình đang ngày một phục vụ công dân tốt hơn.

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Ban soạn thảo đã bỏ quy định cấm vượt đèn vàng dù đang đi trên vạch dừng hoặc qua vạch dừng.