Thi đua cần thiết thực, sâu rộng trên các lĩnh vực

Sáng 6/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã.

Năm 2023, nhiều phòng trào thi đua được phát động trên địa bàn thành phố như: Kỷ cương hành chính; An toàn thực phẩm; Xây dựng Nông thôn mới; Người tốt, việc tốt; Thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Cùng với đó, các phong trào thi đua chuyên đề cũng đã tập trung giải quyết các khâu yếu, việc khó, việc mới được giao của cơ quan, đơn vị và triển khai các mô hình thi đua. Từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách về thi đua, khen thưởng, đặc biệt là Chỉ thị số 27 Thành ủy về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô và một số ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024.

Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023.

Lưu ý việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng, chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng cờ thi đua của thành phố cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Ảnh: Hà Nội Mới.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Sửu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội. Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang tặng hoa biểu dương 16 tập thể của thành phố được đề nghị tặng cờ thi đua của Chính phủ năm 2023.

UBND thành phố Hà Nội đã tặng “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cho 26 tập thể và bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 83 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023.

Đài Hà Nội vinh dự được thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Đây là nỗ lực, cố gắng của cả tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Đài, trong công cuộc thay đổi một cách toàn diện. Thời gian gần đây, Đài Hà Nội có sự chuyển biến đặc biệt rõ nét với sự đổi mới mạnh mẽ cả về hình thức, nội dung.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban TGĐ Đài Hà Nội bám sát tình hình thực tế và sự chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, tổ chức các đợt tuyên truyền có hiệu quả các phong trào thi đua trên hai kênh truyền hình, hai kênh phát thanh quảng bá, trang thông tin điện tử và các nền tảng số của Đài, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội thủ đô và đất nước.

Trong năm 2023, Đài tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nhiều mặt, nhất là cải tiến công tác tổ chức sản xuất chương trình, phát triển nội dung, cải tiến thêm một bước công tác quản trị, điều hành Đài và công tác kỹ thuật phục vụ sản xuất, truyền dẫn, phát sóng. Để phục vụ tốt hơn công tác tuyên truyền, Đài tích cực đẩy mạnh phát triển các nền tảng số, từ trang thông tin điện tử hanoionline.vn cho tới ra mắt ứng dụng HanoiON trên phiên bản Mobile và HanoiOn phiên bản TV trên các nền tảng. Qua đó, các nền tảng số của Đài hà Nội dần trở thành nguồn và kênh thông tin chính thống, được nhân dân, khán thính giả và người truy cập tin cậy. Nhằm thu hút và phục vụ tốt hơn nhu cầu của thính giả Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung trong thời đại số, Đài Hà Nội ra mắt phiên bản số của kênh radio FM96 "Thời sự tổng hợp", với định hướng đổi mới hoàn toàn về nội dung, trong đó tập trung vào hai mảng chủ yếu là tin tức và âm nhạc. Nhờ những nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua, Đài Hà Nội được vinh dự lọt Top 5 cơ quan báo chí dẫn đầu khối đài.

Nhiều chương trình lớn của Đài đã để lại dấu ấn lớn với nhân dân thủ đô, đặc biệt là các chương trình hòa nhạc và ba chương trình chính luận nghệ thuật lớn. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đời sống cán bộ, nhân viên của Đài thời gian qua cũng được cải thiện rõ rệt.

Sự đổi mới và quy mô phát triển của Đài đã và đang ở giai đoạn bứt phá khi tới đây nhiều công trình, dự án lớn; các công nghệ mới đang được thành phố Hà Nội đầu tư để Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội phát triển xứng tầm với vị trí là “Tập đoàn truyền thông đa phương tiện” có sức cạnh tranh mạnh từ nội lực của chính mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn qua 4 huyện, thị xã ở Hà Nội, dài khoảng 25km, với vốn đầu tư hơn 18.700 tỉ đồng.

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.