Thi đua để hiện thực hoá khát vọng rồng bay

Thi đua là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân tự làm mới mình, luôn nỗ vươn lên để đạt thành quả mới trong lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 20 năm trước, khi nói về kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, ai cũng biết đó là con kênh ô nhiễm bậc nhất TP. HCM với dòng nước đen đặc. Thế nhưng, với quyết tâm thay đổi, từ năm 2002, dự án cải tạo vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được thực hiện. Sau gần 10 năm triển khai, tháng 8/2012, công trình này đã khánh thành, đánh dấu sự 'hồi sinh' của dòng kênh suốt bao nhiêu năm 'chết chìm' trong rác. Liệu Hà Nội có thể rút ra bài học gì từ chính câu chuyện này để hồi sinh những dòng sông vắt mình qua mảnh đất Thủ đô nghìn năm tuổi?

Hiện nay, thực trạng thực phẩm bẩn, cụ thể là thịt bẩn vẫn xuất hiện trên thị trường và chỉ được phát hiện khi cơ quan chức năng vào cuộc. Rau, củ, quả, thịt, cá không rõ nguồn gốc còn bày bán khá phổ biến tại các chợ dân sinh. Tình hình vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu không đảm bảo ATTP từ tỉnh khác vào Hà Nội tuy giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi gây khó khăn trong việc kiểm soát ATTP. Những thực phẩm này liệu có được nhập vào các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể hay không cũng rất khó kiểm soát.

Đất nước thống nhất, nhưng ký ức về cuộc kháng chiến gian khổ, bi thương và hào hùng vẫn còn in sâu trong tâm trí của nhiều người.

Có một nghề vừa làm vừa thảnh thơi ngắm nghía. Nay một tý, mai một chút. Và để có thể trau truốt ra một tác phẩm có khi mất cả năm, thậm chí là 5 năm, 10 năm, cũng có khi là cả một đời. Tuy nhiên, cái nghề, lúc thích thì làm mà chán thì dừng cũng chẳng sao ấy lại cứ cuốn người ta vào, thế mới lạ. Cái nghề cứ dong chơi khắp chốn rồi uốn nắn cắt tỉa, rồi trầm ngâm ngắm nghía, lại giúp chính những người chơi, không chỉ có một cái thú để tươi mới tâm hồn. Mà nó còn giúp họ có những khoản thu không nhỏ từ chính thú chơi của mình. Do đó, giới chơi cây cảnh, hoa cỏ, chim muông, vẫn gọi cái nghề mà họ đang đeo đuổi với cái tên: “Nghề làm chơi ăn thật”.

Bằng đối thoại trực tiếp với dân, thời gian qua nhiều vụ việc phức tạp liên quan nhiều đến vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng đã được chính quyền thành phố và các quận, huyện tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, củng cố được niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp.

Anh Dũng - một người gắn bó cả cuộc đời với con sông. Từ bé một lần bị đuối nước nhưng anh may mắn sống sót . Cũng từ đó anh có khả năng cảm nhận những số phận không may mắn, những người bị trôi dạt trên sông. Từ tiếng gọi dưới lòng sông đó anh đã làm nghề không giống ai là vớt xác trôi sông . Một nghề không ai dám làm nhưng rất có ý nghĩa với cuộc đời này!