Thi đua hoàn thành sân bay Long Thành trước 31/12/2025

Trong chương trình công tác tại Đồng Nai, chiều 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã kiểm tra, đôn đốc triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thủ tướng đã kiểm tra triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) nhằm nắm bắt tình hình, động viên, đôn đốc, thúc đẩy tiến độ dự án.

Thủ tướng thăm công nhân trên công trường xây dựng, động viên các lực lượng thi công; đồng thời làm việc với các bộ, ngành liên quan về dự án quan trọng này ngay tại công trường.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng vì lần thứ 4 đến kiểm tra công trình, từ chỗ còn là bãi đất trống, đến nay hình hài một cảng hàng không hiện đại đã hình thành; đánh giá cao tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao gần 99% mặt bằng cho dự án; cảm ơn người dân tỉnh Đồng Nai đã nhường đất cho dự án; biểu dương Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã vươn lên mạnh mẽ, trưởng thành nhanh, thúc đẩy dự án.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm công trường xây dựng, động viên các lực lượng thi công.

Trên cơ sở phân tích tình hình, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công xây dựng lại đường găng tiến độ; huy động nhân lực, máy móc cho dự án; đồng thời liên doanh, huy động, kêu gọi các nhà thầu phụ thực hiện các hạng mục có thể đảm nhiệm.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát tất cả các hạng mục liên quan các nhà thầu nước ngoài; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thúc đẩy đảm bảo tiến độ, chất lượng, vệ sinh, an toàn, kỹ mỹ thuật công trình; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai ngay thủ tục để xây dựng đường băng số 2 của sân bay Long Thành; tổ chức san lắp mặt bằng nhà ga T3; triển khai quy hoạch xây dựng thành phố sân bay Long Thành; xây dựng đề án kết nối giao thông với sân bay Long Thành, trong đó có tuyến giao thông kết nối các sân bay Biên Hòa, Long Thành, Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt thi đua 450 ngày đêm hoàn thành cơ bản sân bay Long Thành vào ngày 31/12/2025, lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng, Kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Kỷ niệm 80 năm thành lập nước (2/9/1945 - 2/9/2025).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại Đồng Nai, chiều 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã kiểm tra, đôn đốc triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thanh toán online dễ thao tác thì cũng dễ làm giả, nhiều người đã trở thành nạn nhân của hành vi tưởng chừng như đã là thói quen của tất cả mọi người.

Thời gian qua, các vụ việc gây rối trật tự công cộng do các nhóm thanh, thiếu niên, tụ tập điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí đuổi đánh nhau đang có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tuổi đời của nhiều đối tượng còn rất trẻ, có em dưới 15 tuổi.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đặc biệt số 5, Công an TP Hà Nội đã phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Rạng sáng 23/9, một người nhảy cầu Nhật Tân đã được cứu kịp thời, ngay sau đó nạn nhân đã được Công an quận Tây Hồ bàn giao cho gia đình an toàn.

Sau 14 ngày tham gia tìm kiếm nạn nhân tại thôn Làng Nủ, lực lượng thuộc Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 đã hành quân rút khỏi địa phương, trở về đơn vị.