Thi đua lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

Ngay trong những ngày làm việc đầu xuân, doanh nghiệp, người lao động tại nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều đã hào hứng tham gia sản xuất kinh doanh, với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm và cải thiện mức thu nhập, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.

Tại cuộc họp của Thường trực Thành ủy đánh giá tình hình thành phố trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 tổ chức vào chiều ngày 15/2 vừa qua, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp, ngành từ thành phố xuống cơ sở bắt tay ngay vào việc, quyết tâm thực hiện bằng được yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là “năm 2024 phải hơn năm 2023”.

Một trong những nhiệm vụ được Bí thư thành uỷ yêu cầu, đó là Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Tinh thần chỉ đạo của người đứng đầu Đảng bộ thành phố đã lan toả xuống từng địa phương, đơn vị. Và ngay trong những ngày làm việc đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp, người lao động tại nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều đã hào hứng tham gia sản xuất kinh doanh, với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm và cải thiện mức thu nhập, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.

Tại Công ty TNHH Tamron Opical Việt Nam, đơn vị sản xuất sản xuất, lắp ráp các sản phẩm thấu kính, ống kính quang học, dù tuần sau mới bắt đầu ngày làm việc chính thức, song nhiều bộ phận đã trở lại làm việc ngay sau ngày nghỉ Tết để kịp tiến độ giao hàng. Kỳ vọng một năm khởi sắc hơn cũng là ước mong của doanh nghiệp này. Năm nay, đơn vị đã lên phương án mở rộng nhà máy mới, tuyển thêm nhân công, đồng thời gia tăng sản lượng sản phẩm chế biến.

Mạnh dạn phát triển sản phẩm mới, mở rộng quy mô với sự thay đổi linh hoạt từ sản xuất đến kinh doanh, các doanh nghiệp quy mô hàng trăm thậm chí hàng nghìn công nhân - thể hiện sự nỗ lực ngay từ đầu năm để đảm bảo quyền lợi, thu nhập của người lao động trong năm 2024.

Tại cuộc họp Thường trực thành uỷ, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng chỉ đạo, thành phố sẽ sớm tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp để nắm bắt và tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, cùng với quyết tâm của doanh nghiệp, người lao động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, hứa hẹn nhiều triển vọng sáng lạn trong phát triển kinh tế Thủ đô năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chục năm qua, Ngân hàng Nhà nước không cấp phép sản xuất thêm vàng miếng, cũng không cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng để sản xuất trang sức mỹ nghệ. Cơ chế độc quyền vàng miếng đã không còn phù hợp. Bỏ độc quyền, cho phép nhập khẩu vàng miếng là một yêu cầu cấp bách của thực tế.

Thị trường chứng khoán hôm nay, VN-Index mở phiên sáng nay khá tích cực. Dòng tiền vào mua mạnh mẽ đã bắt gặp khối lượng chốt lời rất lớn, đẩy thanh khoản lên mức cao nhất trong 20 phiên. Tuy nhiên, đến cuối phiên sáng chỉ số đã phải thu hẹp hơn một nửa biên độ, chỉ còn tăng 5,65 điểm.

Mở cửa phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16 USD lên 2.434 USD/ounce. Giá này vượt kỷ lục cũ xác lập phiên 12/4 tại 2.431 USD. Diễn biến này đã được dự báo trước đó.

Trong kỳ họp sáng nay (20/5), trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã tập trung triển khai các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, tích cực triển khai công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Dự kiến trong tuần này, nhằm tăng cung vàng miếng cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức hai phiên đấu thầu vàng vào ngày 21/5 và 23/5.

Từ đầu năm đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này đang là một cản trở đối với du lịch nội địa khi người dân có xu hướng tìm đến các điểm du lịch quốc tế thay vì đi du lịch trong nước.