Thi sáng tác logo “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam” góp phần quảng bá văn hóa Huế

(HanoiTV) -“Huế - Kinh đô ẩm thực” là cuộc thi nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của Ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển, khẳng định thương hiệu Ẩm thực Huế, góp phần quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế.

Sở Du lịch tỉnh Thừa - Thiên Huế cho biết, cuộc thi nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của Ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; tôn vinh, khẳng định thương hiệu Ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa Ẩm thực; là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Đồng thời, cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu Huế - Kinh đô ẩm thực; giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn.

Cuộc thi góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc, tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách.

Các tác phẩm của cuộc thi phải mang tính khái quát, thẩm mỹ cao, thể hiện được đặc trưng riêng về vùng đất có nhiều di sản, văn hoá ẩm thực truyền thống độc đáo và con người thân thiện, mến khách của Thừa Thiên Huế.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được dự thi tối đa 3 tác phẩm.

Tác giả đoạt giải sẽ được nhận 30 tiệu tiền mặt, voucher của các đơn vị du lịch dịch vụ ở Huế và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 25/11/2021, lấy ngày theo dấu bưu điện đối với những tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện.

Dự kiến, lễ trao giải cuộc thi và công bố logo vào tháng 12/2021.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
User
Ý KIẾN

0

Cuộc thi sáng tác truyện thiếu nhi với chủ đề “Sáng tác cùng Dế” là sự kiện mở màn cho sân chơi văn học - nghệ thuật hoàn toàn mới, dành riêng cho các em thiếu niên và nhi đồng trên cả nước.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao ngày 29/3 đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2025.

Để thu hút, hấp dẫn công chúng, ứng dụng công nghệ số là một trong những giải pháp thiết thực, phù hợp với xu hướng phát triển bảo tàng hiện đại.

Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức tại Khu du lịch Văn Thánh với hơn 600 món ngon của các địa phương và văn hóa ba miền đang thu hút đông đảo người dân và du khách tại TP. HCM.

Chiến dịch "Đổi mới và Bảo tồn di sản trong thế giới số" đã ra mắt trên nền tảng TikTok vào sáng 29/3, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về di sản kết hợp công nghệ.

Ikebana là bộ môn nghệ thuật dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và tìm kiếm cái đẹp trong những điều giản dị.