Thí sinh bản lĩnh khi chọn thi ca khúc của BGK

Nhạc sĩ Giáng Son được khán giả biết tới là một trong những nữ nhạc sĩ kiêm ca sĩ thành công nhất làng nhạc Việt với những sáng tác như 'Cỏ và mưa', 'Thu cạn', 'Vệt buồn'... Tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023, cựu thủ lĩnh nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ đảm nhận vai trò ban giám khảo của vòng bàn kết. Ngay tại vòng thi này, nữ nhạc sĩ Hà Nội khá bất ngờ khi có những thí sinh lựa chọn sáng tác của mình để dự thi.

Là một trong hai thí sinh lựa chọn sáng tác của giám khảo Giáng Son ở vòng thi bán kết, Đoàn Khánh Linh đã thể hiện mashup “Cỏ và mưa – Vệt buồn ”. Cô gái trẻ mong muốn mang đến một hình ảnh mới cho khán giả khi quay trở lại Tiếng hát Hà Nội sau thành công từ cuộc thi Vietnam Idol Kids 2017.

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, thí sinh Đoàn Khánh Linh cho biết: “Khi bắt đầu lựa chọn ca khúc cho đêm bán kết Khánh Linh cảm thấy khá khó khăn khi vừa phải chọn một ca khúc sâu lắng, mang lại vẻ đẹp Hà Nội và cũng mang lại hình ảnh mới cho mình trong đêm bán kết lần này. Nên khi lựa chọn ca khúc của nhạc sĩ Giáng Son thì Khánh Linh cảm thấy khá may mắn khi mình trình bày ca khúc thì tác giả cũng ngồi ở dưới nghe. Khánh Linh nghĩ mình đã cố gắng thể hiện tốt nhất phong thái và nội dung của ca khúc.”

Thí sinh Đoàn Khánh Linh chia sẻ một số cảm nhận về ca khúc mà mình lựa chọn

Khi được hỏi về cảm nhận, đánh giá của mình, nhạc sĩ Giáng Son cho biết: “Phần thi của thí sinh là 2 nhạc phẩm rất khó, rất nổi tiếng và đã có nhiều người hát rồi nên khi chọn thể hiện 2 ca khúc này thì đây chính là bản lĩnh của thí sinh. Có thể nói đây thực sự là một bản mashup tốt chứ không phải chỉ là liên khúc đơn thuần bởi có sự pha trộn giữa hai ca khúc trong một bản phối và tôi thấy khá là hợp lý. Trong phần biểu diễn Khánh Linh cũng nêu được cá tính âm nhạc trong giọng hát của bạn ấy. Tuy nhiên, là tác giả thì tôi vẫn đòi hỏi nhiều hơn, một sự dữ dội và nồng nhiệt trong phần điệp khúc thì sẽ thành công hơn nữa.”

Nhạc sĩ Giáng Son dành một số lời khen cho sự cố gắng của các bạn thí sinh

Bên cạnh Đoàn Khánh Linh, Bùi Ngọc Minh cũng là thí sinh lựa chọn thể hiện “Thu cạn” – một sáng tác nổi tiếng khác của giám khảo Giáng Son cho phần dự thi vòng bán kết dòng nhạc nhẹ.

Thí sinh Bùi Ngọc Minh cho biết: “Ca khúc này khá phù hợp với phong cách của mình. Nhạc sĩ Giáng Son cũng là người mà mình rất thần tượng. Tuy nhiên, đối với mình thì đây cũng là một ca khúc khá là khó để thể hiện trọn vẹn nội dung của nó.”

 Thí sinh Bùi Ngọc Minh tại đêm thi bán kết

“Chất lượng thí sinh khá đồng đều và chúng tôi đang cố gắng lựa chọn ra những nhân tố, những ngôi sao sáng giá nhất mà ban giám khảo cho rằng có thể phát triển trong tương lai. Hiện chúng tôi đã nhìn ra một vài gương mặt triển vọng có giọng hát tốt và bản lĩnh.” - nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ.

Trình diễn những bài hát của Giám khảo ngay tại cuộc thi là một sự lựa chọn mạo hiểm nhưng cũng đầy tham vọng của thí sinh để khẳng định bản lĩnh và tạo dấu ấn đặc biệt. Điều này dễ hiểu bởi Bán kết chính là vòng thi đòi hỏi những bứt phá để mỗi tài năng âm nhạc có thể vươn lên cạnh tranh 12 suất ít ỏi lọt vào Chung kết. Hãy cùng ủng hộ các thí sinh bằng cách theo dõi, cổ vũ họ tại trang web Hanoionline.vn, app Hanoi On và Fanpage chính thức của cuộc thi: Tiếng hát Hà Nội

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập thể đại diện cho những người lao động Pháp làm việc tại Liên hoan phim Cannes đang kêu gọi đình công nhằm đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Điều này khiến khán giả không khỏi lo lắng khi thời gian diễn ra khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 ngày một tiến gần.

Bữa tiệc thời trang Met Gala lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra vào sáng 7/5 tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc”. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.