Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất 'Tiếng hát Hà Nội'

'Tiếng hát Hà Nội 2023' vừa khép lại nhưng vẫn còn đó những dư âm về các tài năng âm nhạc. Phạm Thị Huyền, một thí sinh trẻ đầy triển vọng, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và Ban Giám khảo trong cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội'. Qua các vòng của cuộc thi, nữ thí sinh đã chứng tỏ được khả năng của mình khi đoạt giải thưởng 'Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất'.

Thí sinh Phạm Thị Huyền sinh ngày 18/01/1999 tại tỉnh Thanh Hoá. Hiện tại cô đang sinh sống tại tỉnh Cần Thơ và công tác ở Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng. Phạm Thị Huyền từng tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội loại xuất sắc với chuyên ngành Thanh nhạc.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 đến với Phạm Thị Huyền rất tình cờ khi được người bạn thân của mình rủ đăng ký dự thi. Nhận thấy cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội" năm nay có sự mới lạ, hấp dẫn, và cũng là lúc Huyền muốn thử sức ở một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp, nên cô đặt nhiều quyết tâm khi đến với cuộc thi này.

Phạm Thị Huyền sở hữu chất giọng nội lực và kỹ thuật thanh nhạc bài bản.

Phạm Thị Huyền tham dự cuộc thi với một tâm thế ban đầu thoải mái. Nhưng càng tiến sâu vào các vòng trong, Huyền nhận thấy các bạn thí sinh khác có sự chuẩn bị vô cùng chỉn chu cả về giọng hát lẫn ngoại hình, lúc đó cô mới xác định rằng mình cần phấn đấu nhiều hơn nữa để tiến gần hơn với ước mơ của mình.

Từng tốt nghiệp Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội loại xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc, nên dễ hiểu vì sao giọng hát của nữ ca sĩ áo lính từng bước lôi cuốn người nghe băng nội lực của mình. Khán giả ấn tượng giọng hát kỹ thuật, tự tin của Huyền ngay từ vòng Sơ khảo. Đến vòng Bán kết, Phạm Thị Huyền bộc lộ khả năng trình diễn với bản phối mới ca khúc “Một thoáng Tây Hồ”. Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng Phạm Thị Huyền vẫn thể hiện tình yêu Thủ đô bằng chất giọng giàu cảm xúc.

Đặc biệt, tại vòng Chung kết, hai màn biểu diễn xuất sắc “Ngẫu hứng Sông Hồng” và Mashup “Giọt sương bay lên - Giếng làng - Gió mùa về”, Phạm Thị Huyền đã bứt phá thành công.

Cảm xúc là yếu tố mà Phạm Thị Huyền còn thiếu để trở thành một ca sĩ hát nhạc dân gian thành công.

NSƯT Tố Nga nhận xét: “Huyền có giọng hát nội lực, đầy kỹ thuật và âm sắc rất đẹp. Tuy nhiên, cách hát của Huyền chưa được tinh tế và thật cảm xúc. Trong lúc luyện tập hàng ngày, Nga cũng nói Huyền bớt "điên" một chút, giai điệu của bài hát sẽ đằm và lắng xuống, tốt hơn rất nhiều. Nếu Huyền nghiêm túc luyện tập và có người chỉ dẫn phù hợp, Huyền sẽ đi rất xa trong tương lai”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, hy vọng Phạm Thị Huyền sẽ trở thành một ca sĩ dòng nhạc dân gian chuyên nghiệp vững vàng, thu hút sự quan tâm và lòng mến mộ của quần chúng yêu âm nhạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?