Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới trải nghiệm lễ hội gội đầu

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 đã có dịp tham gia lễ hội gội đầu của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La và cùng chơi tó má hẹ, ném pao với đồng bào các dân tộc nơi đây.

Tiếp tục hành trình trải nghiệm trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022, ngày 25/11, các thí sinh đã có mặt tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cùng tham gia các hoạt động như lễ hội gội đầu của đồng bào dân tộc Thái; tay trong tay hòa mình vào vòng xòe đoàn kết; chơi tó má hẹ, ném pao cùng đồng bào các dân tộc nơi đây.

Các thí sinh hòa mình cùng đồng bào các dân tộc chơi các trò chơi dân gian.

Các thí sinh đã cùng nhau trải nghiệm và quay video truyền thông, giới thiệu, quảng bá về cầu Pá Uôn và tham quan trải nghiệm cảnh quan vùng lòng hồ.

Đặc biệt, các thí sinh đã tham gia trải nghiệm lễ hội gội đầu của người Thái Trắng ở Quỳnh Nhai. Theo quan niệm của người Thái Trắng, khi hết một năm cũ, mọi người đều phải thực hiện nghi lễ gội đầu để gột rửa những điều không may mắn, tống tiễn điều xấu theo dòng nước, trôi đi các điều không may; đồng thời, mọi người, mọi nhà cầu mong một năm mới đến với nhiều điều tốt lành và gặp nhiều may mắn.

Thí sinh Ade Yunita (Indonesia) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên chị được tham gia và cảm thấy rất là hào hứng, thú vị khi được gội đầu như tại Lễ hội này. Đây là một hành trình trải nghiệm rất ấn tượng đối với chị.

Tham gia trải nghiệm lễ hội gội đầu của người Thái Trắng Quỳnh Nhai.

Sau trải nghiệm nghi Lễ gội đầu, các thí sinh tiếp tục tham gia múa xòe, tung còn, chơi trò chơi Tó Má lẹ cùng với đồng bào các dân tộc huyện Quỳnh Nhai và tham quan một số địa điểm du lịch trên lòng hồ sông Đà.

Là một trong những thí sinh được tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian Tó Má lẹ, thí sinh Herina Hazawa đến từ Nhật Bản cho biết chị cảm thấy thật thú vị, trò chơi nhìn thì rất đơn giản nhưng lại rất khó để thực hiện, một trò chơi rất lạ. Đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ đối với chị.

Các thí sinh thử chơi ném còn, tó má lẹ...

Sau lễ hội, các thí sinh hòa mình cùng đồng bào các dân tộc chơi các trò chơi dân gian như tó má lẹ, ném còn... Ngoài ra các thí sinh cũng vãn cảnh tại một số khu du lịch địa phương và ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp. Thông qua các hoạt động sáng tạo nội dung trải nghiệm của các thí sinh, những hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam nói chung, về huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) nói riêng sẽ được lan tỏa rộng khắp đến bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một không gian giao lưu văn hóa hữu nghị ấm áp và độc đáo, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ở khu vực châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội và Đại sứ quán Lào đồng tổ chức. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện nhiều nước châu Á, các đoàn ngoại giao đã tham dự.

Triển lãm có chủ đề "Đường lên Điện Biên", giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, điêu khắc… được 34 hoạ sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.