Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới trải nghiệm văn hoá

Trong khuôn khổ vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, sáng nay 23/11, các thí sinh đã tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Với chủ đề “Đi qua những miền di sản”, các thí sinh đã tham gia trải nghiệm, quay video, giới thiệu các điểm đến du lịch, di sản, những giá trị, hoạt động văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Vân Hồ như: nhảy Tha Khềnh, múa Chuông, giã bánh dày, ném pao... 

Hoạt động này được tính như một bài thi của các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh các di sản của Việt Nam tới bạn bè quốc tế tại Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới năm 2022.

Sự kiện được tổ chức nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.

Làng Bắc Âu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, khu tổ hợp sinh thái nghỉ dưỡng được bao bọc giữa rừng thông Hua Tạt với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, xen lẫn nét đẹp bản địa và kiến trúc cổ kính đặc trưng của các ngôi làng châu Âu do người dân ở đây tạo dựng.

Tại tỉnh Sơn La, từ nay đến ngày 26/11, thí sinh sẽ đến các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Quỳnh Nhai và thành phố Sơn La để trải nghiệm và thực hiện các phần thi.

Tại đây, các thí sinh có những trải nghiệm thú vị và quay clip truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa; đồng thời tham gia các hoạt động nhảy Tha kềnh, múa chuông của đồng bào dân tộc Dao, giã bánh dày dân tộc Mông, ném Pao.

Sơn La là một trong 5 miền di sản (cùng với Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc) mà các thí sinh tham quan, trải nghiệm gắn với các di sản nổi tiếng của Việt Nam.

Tại tỉnh Sơn La, từ ngày 23-26/11, các thí sinh sẽ đến các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Quỳnh Nhai và thành phố Sơn La trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa, quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh tại cầu kính Bạch Long, Khu du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè...

Các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Kết thúc chuyến tham quan, trải nghiệm tại Sơn La, các thí sinh sẽ trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm chung kết cuộc thi, diễn ra ngày 3/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nguyễn Thị Lệ Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng. Ngoài ra, sở này sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với hai tài khoản mạng xã hội của nữ hoa khôi.

Giữa những ồn ào tin đồn về tình cảm với Đen Vâu, khi được hỏi, Hoàng Thuỳ Linh 'xin phép không trả lời vào thời điểm này'. Nữ ca sĩ của 'See tình' cho rằng đây là chuyện cá nhân.

Là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, hành trình trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải giờ đây sẽ luôn có một người bạn đời đồng hành. Hãy xem Nguyễn Quang Hải chia sẻ gì với phóng viên Đài Hà Nội sau đám cưới của mình?

Đám cưới "khủng" của cầu thủ Quang Hải và Chu Thanh Huyền đang viral khắp các trang mạng xã hội bởi sự xa hoa và đẳng cấp. Đặc biệt, theo tiết lộ của chị Linh Phạm (Founder Lavita Wedding, đơn vị thực hiện việc trang trí hoa tươi cho đám cưới này), số tiền hoa tươi cho đám cưới đã lên tới gần 600 triệu.

Vào tối thứ 7 vừa qua, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng tổ chức fan meeting lần thứ 2 cùng người hâm mộ tại TP.HCM. Sự kiện thu hút tới 2000 khán giả, tạo nên một bầu không khí sôi động không kém cạnh concert âm nhạc của các nghệ sĩ lớn.

Một tài tử khác cũng đang nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả là Kim Soo Huyn khi được đồn đoán là có mức cát-xê cao nhất truyền hình Hàn Quốc qua bộ phim “Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt). Dù chưa biết thực hư chính xác ra sao nhưng thông tin này đã trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận những ngày gần đây.