Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h 30/9

(HanoiTV) - Sau khi biết điểm trúng tuyển, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thời gian từ ngày mai (16/9) đến trước 17h ngày 30/9.

Điều này rất quan trọng, bởi vì nếu thí sinh không xác nhận nhập học đúng thời hạn quy định này, nếu không có lý do chính đáng sẽ coi như từ chối nhập học. Các trường có quyền không tiếp nhận.

Sau khi biết điểm trúng tuyển, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, trước 17h ngày 30/9.

Các trường, các cơ sở đào tạo sẽ gửi giấy báo cho những thí sinh trúng tuyển. Trong đó ghi rõ thủ tục cần thiết khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một trường rồi, thì sẽ không được tham gia xét tuyển ở nơi khác... hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được trường cho phép.

Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung (từ tháng 10 đến tháng 12), thí sinh theo dõi thông tin trên trang tuyển sinh của các trường.

Đến chiều 15/9, nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả thi THPT. Năm nay, hơn 620.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 20 phương thức. Bộ đã tổ chức lọc ảo 6 lần, với mọi phương thức, vào cùng một thời điểm trên hệ thống chung. Vì vậy, trong mùa tuyển sinh đại học năm nay, sẽ không có chuyện 1 học sinh trúng tuyển 2 nguyện vọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học không thu tiền giữ chỗ khi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025.

Ngày 17/3, Tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 với sự tham gia kỷ lục của hơn 100 trường Đại học, Cao đẳng.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 diễn ra vào sáng nay 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, thu hút hàng ngàn phụ huynh, học sinh Hà Nội và các địa phương lân cận.

Ngày 28/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường trung học phổ thông chuyên đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 để làm căn cứ giao chỉ tiêu tuyển sinh sát với thực tế.

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại có kế hoạch tuyển sinh hơn 4.900 chỉ tiêu cho 38 chương trình đào tạo. Trong số đó, có 27 chương trình đào tạo chuẩn, ba chương trình định hướng nghề nghiệp và 8 chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024.