Thí sinh thi môn cuối Kỳ thi vào lớp 10

Bắt đầu từ 8 giờ sáng nay 9/6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập ở Hà Nội sẽ làm bài thi cuối cùng, đó là môn Toán với thời gian làm bài là 120 phút, theo hình thức tự luận. Cơn mưa sớm nay tại nhiều nơi khiến việc di chuyển tới điểm thi của các sĩ tử gặp đôi chút khó khăn.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, tại nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa to, đêm qua 8/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gửi thông báo yêu cầu 201 điểm thi chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống.

Cơn mưa kéo dài từ đêm qua đến sáng sớm nay khiến việc di chuyển của nhiều thí sinh và phụ huynh vất vả hơn, đặc biệt là với những gia đình ở xa. Tuy nhiên, giao thông trong ngày thi thứ hai khá thông thoáng.

Dù trời mưa khá nặng hạt nhưng các thí sinh đều đến địa điểm thi đúng giờ.

Tại các điểm thi, các thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm để đón, che ô, đưa thí sinh đến phòng thi.

Các lực lượng chức năng có mặt từ sớm để đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi.

Theo quy định, điểm xét tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội được tính theo công thức: (Điểm môn ngữ văn + điểm môn toán) x 2 + điểm môn Ngoại ngữ.

Để thí sinh làm bài hiệu quả, tránh gây mất điểm là khi làm bài thi môn Toán, thí sinh nên đọc qua toàn bộ đề, không đọc bỏ sót yêu cầu.

Câu nào dễ làm trước, khó làm sau đồng thời phân bổ thời gian hợp lý. Trong trường hợp quên giấy tờ cần thiết khi đi thi, thí sinh không nên quay trở về nhà lấy.

Sáng nay, thí sinh môn thi cuối kỳ thi vào lớp 10

Năm học 2024 - 2025, Hà Nội có hơn 117 nghìn lượt thí sinh đăng ký dự thi lớp 10, trong đó hơn 106 nghìn học sinh đăng ký thi lớp 10 công lập, nhiều hơn năm ngoái khoảng 2.000.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay tại Hà Nội khoảng 81.000 học sinh. Tuyển vào các trường THPT tư thục, Trung tâm GDNN – GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Trung tâm GDNN – GDTX liên kết với các trường trung cấp và cao đẳng dạy văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT) khoảng 51.800 học sinh.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Từ ngày 10/6 đến ngày 12/6, các thí sinh dự thi các môn chuyên và các môn song bằng.

Dự kiến, chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi và chậm nhất ngày 9/7 sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Từ 13h30 ngày 10/7 đến ngày 12/7, xác nhận nhập học trực tuyến và trực tiếp. Từ 19/7 đến 22/7, nộp hồ sơ nhập học. Những trường chưa đủ chỉ tiêu xét tuyển bổ sung trong ngày 21 và 22/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.