Thí sinh thi vào lớp 10 bước vào môn thi Ngoại ngữ

Sau buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay (8/6). Theo ghi nhận thí sinh tập trung tại điểm thi lúc 13 giờ.

Ngoại ngữ là môn thi thứ hai của học sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội. Thời gian bắt đầu làm bài thi môn Ngoại ngữ là 14 giờ, kéo dài trong 60 phút.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cấu trúc đề thi môn tiếng Anh gồm 40 câu (0,25 điểm/câu). Mức độ điểm trong đề được phân bổ như sau: 7 điểm ở mức nhận biết và thông hiểu; 3 điểm là kiến thức vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi phân hóa sẽ tập trung chủ yếu ở phần đọc hiểu và viết lại câu. Đề thi không chú trọng về ngữ pháp mà nghiêng nhiều về kỹ năng, từ vựng. Các phần kiến thức, chủ đề, chủ điểm, từ vựng trong đề thi đều quen thuộc với học sinh, nằm trong chương trình đã được học, tập trung ở lớp 9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.