Thí sinh thích nhạc Âu Mỹ nhưng chọn nhạc dân gian

Thích nghe nhạc Âu Mỹ nhưng lại chọn hát dân gian, Trần Thị Vân Anh đang là một thí sinh gây nhiều chú ý ở “Tiếng hát Hà Nội 2023“. Không chỉ lựa chọn hướng đi âm nhạc khác biệt so với sở thích cá nhân của mình, Vân Anh còn là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Vượt qua hai vòng sơ khảo, thí sinh có nhiều câu chuyện thú vị này đang thể hiện ra sao tại vòng Bán kết?

Trả lời tại buổi phỏng vấn với phóng viên Đài Hà Nội, Vân Anh chia sẻ: "Vân Anh rất khác mọi người ở chỗ là Vân Anh theo dòng nhạc dân gian, nhưng hàng ngày Vân Anh lại nghe nhạc Âu Mỹ nhiều. Đa số các bài hát của Vân Anh thường nghe toàn là Âu Mỹ. Vân Anh lại rất ít nghe nhạc dân gian  Cho nên, Vân Anh muốn khai thác tố chất của mình vốn có, bởi Vân Anh biết được khả năng của mình đến đâu”.

là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng Vân Anh lại được huấn luyện viên và ban giám khảo đánh giá rất cao bởi chất giọng trong, cách luyến láy kỹ thuật và cách xử lý bài hát chuyên nghiệp, tinh tế.

Ngoài ra, cô cũng chia sẻ thêm: “Trước đây, Vân Anh đã tham gia chương trình Siêu sao Tài năng nhí do VTVCab tổ chức và may mắn đạt giải Á quân Siêu sao Âm nhạc nhí. Cho nên Vân Anh cũng đã có kinh nghiệm về thanh nhạc và Vân Anh sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn nữa”.

Trần Thị Vân Anh chụp kỷ niệm với giải Á quân Siêu sao âm nhạc nhí.

Không chỉ thu hút khán giả bởi giọng hát cao vút, Trần Thị Vân Anh còn sự đầu tư chỉn chu từ ngoại hình, trang phục khi mang tới Tiếng hát Hà Nội. Từ bộ trang phục ấn tượng của người dân tộc Tày qua ca khúc “Hồ trên núi” ở vòng sơ khảo 1 (chèn đoạn hát), cho đến ngồi hát với đàn nhị, trống, phách với “Thập Ân phụ mẫu” ở vòng sơ khảo 2 (chèn đoạn hát).

Vân Anh hoá thân thành cô gái dân tộc Tày qua ca khúc “Hồ trên núi”.
Phần thi của Vân Anh ấn tượng hơn khi kết hợp với đàn nhị, trống và phách.
Khác với hai ca khúc đã thể hiện ở hai vòng sơ khảo, tại vòng Bán kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội, Trần Thị Vân Anh lựa chọn bài hát “Phật quang phổ chiếu” làm ca khúc dự thi của mình.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất "Tiếng hát Hà Nội tâm sự: “Tác phẩm đầu tiên mà Vân Anh muốn hát bài về Phật. Vì từ lúc Vân Anh mới chập chững đi hát, Vân Anh hay hát vào những ngày như Vu Lan, Phật đản ở chùa. Vân Anh nghĩ đó là điều may mắn, giống như được Phật phù trợ cho con đường mình đi thuận lợi hơn”.

"Phật quang phổ chiếu" được thí sinh 18 tuổi thể hiện đầy cảm xúc.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất của “Tiếng hát Hà Nội nhưng Trần Thị Vân Anh đang cho thấy nỗ lực và quyết tâm không hề nhỏ của mình cho cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa