Thí sinh Tiếng hát Hà Nội hát dân gian ‘ít nhưng chất’

Vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội năm nay, số lượng thí sinh ở dòng nhạc dân gian chiếm tỉ lệ ít nhất, chưa đến 25%, nhưng đây lại đang là những thí sinh có dấu ấn nổi bật nhất.

Các thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi nhưng có những màn trình diễn thu hút nhất

Tại cuộc thi năm nay, tham gia dự thi ở dòng nhạc dân gian có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi. Tuy chỉ mới 18, 19 tuổi nhưng các thí sinh trẻ được đánh giá có tư duy âm nhạc tốt, sự chỉn chu trên sân khấu. Điển hình như Trần Thị Vân Anh (18 tuổi), dù trình diễn bài hát được nhận xét là khó hát như "Phật Quang Phổ Chiếu" nhưng vẫn hoàn thành tốt phần thi bằng cách làm mới bài hát theo phong cách nửa truyền thống, nửa hiện đại. Đại diện thí sinh nam là Mạc Hoàng Lương (19 tuổi) với chất giọng đầy nội lực cùng phong thái trình diễn tự tin đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Trần Thị Vân Anh xử lý tốt bài hát khó và hoàn thành tốt phần thi

Mạc Hoàng Lương với chất giọng đầy nội lực

Bùng nổ sắc màu dân gian truyền thống với sự đầu tư chất lượng về trang phục và dàn dựng sân khấu

Nhiều thí sinh có sự đầu tư đáng kể về dàn dựng sân khấu trình diễn với những đội múa phụ hoạ, hiệu ứng sân khấu. Có thể nhắc đến hai bài dự thi đậm chất dân gian truyền thống của hai chàng trai Vũ Quang Thiện và Phạm Minh Hiếu đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước sâu sắc và chân thành.

Vũ Quang Thiện mang đến hai tiết mục đậm nét dân gian truyền thống với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp

Sân khấu của Phạm Minh Hiếu với sự đầu tư múa phụ hoạ và hiệu ứng sân khấu

Sự quay trở lại của gương mặt quen thuộc trong cuộc thi âm nhạc lớn

Nhiều thí sinh tại dòng nhạc dân gian đã từng tham gia trong các cuộc thi âm nhạc lớn trước đó như Mai Thu Hương (chung kết Sao Mai 2022); Vũ Quang Thiện (Giải nhất Sao Mai Hà Tĩnh 2019); Mạc Hoàng Lương (giải thí sinh ấn tượng Giọng hát hay Hà Nội 2022)…. Quay trở lại với cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023, Thu Hương có một phong cách âm nhạc mới lạ hơn. Thế mạnh của Thu Hương đó chính là cách luyến láy đặc trưng, kỹ thuật và biến tấu các bài hát mới lạ, độc đáo và gần gũi với các bạn trẻ. Đến với cuộc thi, cô nàng mong muốn trở thành một “tắc kè hoa” ở tất cả các dòng nhạc phù hợp với tất cả mọi người và “để xu hướng âm nhạc của mình cũng sẽ được phát triển theo với xã hội hiện đại và nghệ thuật hiện đại”, Mai Thu Hương chia sẻ.

Nàng “tắc kè hoa” Mai Thu Hương

NSƯT Tố Nga - huấn luyện viên của dòng nhạc dân gian tại Tiếng hát Hà Nội nhận xét sau vòng bán kết: “Tuy dòng nhạc dân gian được rất ít thí sinh lựa chọn, nhưng những bạn thí sinh ở dòng nhạc này lại vô cùng ưu tú. Đặc biệt, hầu như các bạn lựa chọn thi dòng nhạc dân gian đều còn rất trẻ, tư duy âm nhạc tốt, đầu tư sân khấu và thổi hồn mới cho chất liệu âm nhạc dân gian”.

Trên các trang mạng xã hội của cuộc thi, rất nhiều khán giả trẻ tuổi bình luận rằng: “Mình không phải người hâm mộ của dòng nhạc dân gian, nhưng màn trình diễn của các thí sinh thật sự rất mới lạ và cuốn hút”, hay “Sân khấu của các bạn ở dòng nhạc dân gian không bị nhàm chán như những gì mình nghĩ”.

Vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội 2023 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và hứa hẹn một đêm chung kết mang tới nhiều điều bất ngờ hơn đến từ 12 thí sinh xuất sắc nhất. Để ủng hộ các thí sinh mà mình yêu thích, khán giả có thể theo dõi các thông tin mới nhất trên website "Tiếng hát Hà Nội" và tham gia bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi.

Một số hình ảnh thí sinh ở dòng nhạc dân gian, Tiếng hát Hà Nội 2023:

Đoàn Thị Linh - SBD 059
Đinh Thị Thuỳ Dương - SBD 351
Bùi Trọng Hoàn - SBD 122
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?