Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống

(HanoiTV) - Từ ngày 4/9 đến 17h ngày 9/9, các trường đại học sẽ tải cơ sở dữ liệu lên hệ thống tuyển sinh chung và tổ chức xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, hệ thống tuyển sinh chung đã được nâng cấp để đáp ứng được các thay đổi của quy chế và các văn bản quy định về tuyển sinh để thuận tiện cho thí sinh đăng ký, kiểm tra, nộp lệ phí xét tuyển.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên hệ thống với tất cả các phương thức xét tuyển; đối với những thí sinh trúng tuyển có điều kiện có thể kiểm tra được thông tin đăng ký đã đúng với thông tin xét tuyển tại các trường; có chức năng để thí sinh có thể tra cứu để biết kết quả trúng tuyển đồng thời có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Hệ thống hỗ trợ các trường dữ liệu tuyển sinh để xét tuyển và xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển với tất cả các phương thức xét tuyển trên hệ thống; đồng thời cung cấp thông tin về thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào các trường.

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà các trường gửi lên hệ thống.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải triệt để tuân thủ: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại trường lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống), không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Với thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, các trường không được xét lại mà phải tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

Sau khoảng thời gian xét tuyển chung này, các trường đại học sẽ tải kết quả xét tuyển lần 1 cho tất cả các phương thức tuyển sinh lệ hệ thống. Thời gian từ 7 giờ đến 11 giờ ngày 10/9; 14 giờ  ngày 10/9: Bộ trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 1; các trường tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 1; Từ ngày 11/9 đến ngày 15/9: Thêm 5 lần xử lý nguyện vọng tương tự với quy trình mỗi ngày giống như lần 1; Trước 17 giờ ngày 17/9: Các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống; rà soát và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Ảnh minh họa (Internet).

Các cách tra cứu kết quả trúng tuyển đại học năm 2022:

- Cách 1: Tra cứu danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển

- Cách 2: Tra cứu trên danh sách trúng tuyển của các trường đại học

Ngoài ra, nếu như thí sinh trúng tuyển Đại học thì nhà trường sẽ gửi thông báo trúng tuyển đến email của thí sinh.

Cách xác nhận nhập học:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký NVXT tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Có ba trường hợp được cộng điểm ưu tiên và học sinh lưu ý chuẩn bị hồ sơ minh chứng và nộp kèm phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển nhằm bảo đảm quyền lợi.