Thị trường bất động sản dần sôi động trở lại

Nhiều doanh nghiệp cho biết, nhờ các chính sách hỗ trợ tài chính thời gian vừa qua nên từ giữa tháng 4 đến nay, nhiều khách hàng đã quay lại tìm hiểu các sản phẩm bất động sản. Điều này cho thấy những tín hiệu tích cực của thị trường trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch phục hồi được xem là một trong những động lực giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc.

Thời gian qua, việc triển khai nhiều khu đô thị đồng bộ, tòa nhà cao tầng hiện đại đã và đang tạo nên những nét chấm phá, điểm nhấn đẹp cho bức tranh đô thị Hà Nội. Những đổi thay tích cực này đã giúp nâng tầm vị thế thủ đô, để Hà Nội xứng đáng là một đô thị đặc biệt, sánh cùng các thành phố lớn trên thế giới.

Khi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ cấp thiết, là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để nâng cao chất lượng sống cho người dân và tái thiết đô thị.

Các ngành nghề đều cùng lúc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, và tất nhiên, ngành xây dựng cũng không phải ngoại lệ. Một trong những ứng dụng công nghệ nổi bật là Mô hình thông tin công trình BIM - đây được xem là giải pháp quan trọng được ngành xây dựng triển khai trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay.

Trong đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, các định hướng phát triển nông nghiệp sinh thái và nông thôn hiện đại đã được chú trọng, là cơ sở để đô thị - nông thôn cùng phát triển hài hòa.

Theo thống kê, hiện cả nước có 984 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô khoảng hơn 420.000 căn, bằng 115,22% so với quý 4/2023 và 140,97 % so với cùng kỳ năm 2023.