Thị trường BĐS phía Nam: 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận (Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn có thanh khoản yếu, cứ 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn.

Trong quý III, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận ghi nhận có 108 dự án căn hộ cung cấp hơn 13.400 sản phẩm, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt gần 2.700 căn, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tiêu thụ chỉ bằng 20% tổng nguồn cung.

Theo DKRA Consulting, các giao dịch tập trung chủ yếu ở những dự án tầm trung có mức giá từ 40 - 55 triệu đồng/m² tại thành phố Hồ Chí Minh và từ 30 - 35 triệu đồng/m² tại Bình Dương. Phần lớn các dự án này đều đã hoàn thiện pháp lý và có tiến độ xây dựng nhanh chóng.

Về phân khúc đất nền, có 91 dự án cung cấp hơn 7.000 nền, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ chỉ 362 nền, tức đạt 5% tổng nguồn cung. Bình Dương vẫn là nơi có nguồn cung đất nền khá dồi dào, chiếm tới 52% tổng nguồn cung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận (Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn có thanh khoản yếu, cứ 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn.

Sau những động thái quyết liệt của cơ quan chức năng, đấu giá đất ở ven đô đã không còn tình trạng trả giá cao phi lý để 'kích sóng' đất nền trong khu vực.

Theo quy định mới của Luật Đất đai năm 2024, một số trường hợp không cần gia hạn khi hết hạn sử dụng đất mà chỉ cần làm thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp, cụ thể như sau.

Thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp.

Việc giá nhà đất, đặc biệt giá nhà chung cư, tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người dân cũng như giới quan sát phải "sốc".

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội, đặc biệt là khu đất vàng tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.