Thị trường bonsai mini đắt khách trưng nhà phố dịp Tết

Những cây cảnh mini được uốn nắn nhiều hình dáng độc lạ có giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng trên thị trường đang hút khách mua về chơi Tết. Với kích thước nhỏ gọn, trang nhã những chậu bonsai phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ trong thành phố đang được nhiều người quan tâm tìm mua để trang trí trong dịp Tết.

Phù hợp với diện tích không gian nhà phố, mẫu mã sáng tạo, đa dạng, dễ chăm sóc và thời gian sử dụng dài là những lý do khiến ông Đỗ Văn Tài luôn chọn cây bonsai trưng bày trong các dịp Tết cổ truyền trong hơn 20 năm nay.

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các nhà vườn cũng liên tục sáng tạo các mẫu mã khác nhau. Năm nay các sản phẩm bonsai lá nhỏ, kết hơp tiểu cảnh, các giống cây nhập khẩu, có giá từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng là những mẫu bonsai được ưa chuộng trên thị trường.

Các nhà vườn liên tục sáng tạo các mẫu mã khác nhau.

Ông Trần Xuân Quý (Vườn Bro's Bonsai Garden) cho biết: "Dịp Tết mọi người sẽ thiên về cây hoa, quả và kiểu cây có đặc điểm nổi bật như hoa anh đào, hoa mộc hoặc cây quả như táo, hồng, nho, lê. Chúng tôi có rất nhiều mẫu mã và chủng loại cây khác nhau từ Việt Nam đến nhập khẩu ở nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan."

Thú chơi bonsai đang ngày càng được nhiều người Hà Nội ưa chuộng bởi đặc điểm không gian chật hẹp. Bên cạnh đó bonsai không chỉ có giá trị văn hóa mà còn mang giá trị kinh tế cao.

Cùng với xu thế đô thị hóa, không gian sống và không gian dành cho cây xanh ngày càng nhỏ hẹp lại. Trong khi kinh tế ngày càng phát triển, xu hướng chơi bonsai trở thành xu thế tất yếu của thế giới. Do đó việc quan tâm và định hướng phát triển loại hình này không chỉ mang giá trị văn hóa mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu nông nghiệp cho những nông dân kinh doanh sản phẩm nghệ thuật này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.