Thị trường cận Tết hàng hóa dồi dào sức mua giảm

Ngày 28 Tết, ghi nhận thị trường hàng hóa cho thấy bức tranh trái chiều tại các kênh mua sắm chợ truyền thống và siêu thị. Nhìn chung mặc dù hàng hóa dồi dào song sức mua lại giảm so với mọi năm.

20 năm bán hoa tươi, anh Trần Mạnh Sang chưa thấy năm nào sức mua kém như năm nay. Dù lượng hàng nhập về đã giảm, anh Sang vẫn lo không tiêu thụ hết.

Ế ẩm, mong ngóng người mua là tâm trạng của nhiều tiểu thương trong nhiều ngày này. Nhiều tiểu thương cho biết sẽ nghỉ bán sớm hơn so với mọi năm. Trái ngược với chợ truyền thống, tại các siêu thị ghi nhận lượng người mua khá đông. Người dân đánh giá hàng hóa tại các siêu thị khá dồi dào, giá cả phải chăng.

Người dân lựa chọn mua hàng hóa tại siêu thị nhiều hơn

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 năm nay tăng 0,31% so với tháng trước và 3,37% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng rất thấp so với mức tăng cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số giá tăng chủ yếu do nhóm lương thực thực phẩm tăng do giá gạo xuất khẩu tăng, nhóm dịch vụ giáo dục và dịch vụ y tế...

Tổng cục Thống kê dự báo tháng 2 này mặc dù thị trường có thể sôi động hơn. Tuy nhiên giá cả hàng hóa sẽ không có nhiều biến động lớn nhờ vào các giải pháp bình ổn giá của Chính phủ và sự chuẩn bị nguồn cung khá dồi dào của các doanh  nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới ngày 26/7 tiếp đà giảm, giao dịch quanh mức 2.375 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, vàng nhẫn SJC tiếp tục giảm.

Theo báo cáo của KPMG International Limited, tổng cộng 2.155 thương vụ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 17,4 tỷ USD đã được hoàn tất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 2 năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, cho biết ông sẽ thảo luận với ban quản trị của công ty xe điện này về việc đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI, làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích.

Chiều ngày (26/7), đã có thêm nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 2. Đáng chú ý Masan báo lãi trước thuế gấp 2,6 lần cùng kỳ, Sabeco ghi nhận lãi trước thuế tăng 7%, trong khi Viglacera lãi giảm 71%.

Các nhà đầu tư phố Wall đã phản ứng thận trọng dù dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 tăng mạnh hơn dự báo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao về triển vọng đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới. Họ cho rằng Việt Nam cùng với Singapore, Indonesia sẽ là "tam giác vàng" khởi nghiệp của ASEAN.