Thị trường chứng khoán sẽ còn gặp nhiều 'rung lắc'

Theo dự báo của các Công ty Chứng khoán (CTCK), trong ngắn hạn, VN-Index có thể hồi phục trở lại sau nhịp điều chỉnh về ngưỡng 1.250. Tuy nhiên, khi tiệm cận vùng này, dự báo thị trường sẽ còn gặp phải một số khó khăn nhất định.

Sau phiên bất ngờ giảm mạnh ngày 23/2/2024, thị trường chứng khoán đã hồi phục nhanh chóng trong phiên giao dịch đầu tuần với sự dẫn dắt của nhóm tài chính (ngân hàng, chứng khoán). VN-Index đóng cửa phiên 26/2/2024 tăng 12,17 điểm (+1%) lên 1.224,17 điểm. Thanh khoản sụt giảm so với phiên trước nhưng giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE vẫn duy trì mức trên 19.500 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 70 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Nhận định về thị trường sắp tới, các CTCK có nhiều ý kiến khác nhau.

Nhận định của các CTCK về thị trường ngày 27/2

CTCK BSC

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện tại ngưỡng 1.210. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy tâm lý thị trường còn e dè. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể hồi phục trở lại sau nhịp điều chỉnh về ngưỡng 1.250 điểm, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi rung lắc.

CTCK Yuanta

Thị trường có thể sớm điều chỉnh trở lại khi VN-Index tiến trở lại gần mức cao nhất trong phiên 23/2. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh cho nên có thể sẽ liên tục xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen, đặc biệt nhóm Midcaps và Smallcaps đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn và đà giảm chưa có dấu hiệu chững lại.

Thị trường đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và tỷ lệ giữa số lượng cổ phiếu có xu hướng tăng so với số lượng cổ phiếu có xu hướng giảm đang ở mức cân bằng, cho thấy thị trường đang trong giai đoạn tích lũy và có thể sẽ không rõ xu hướng trong những phiên giao dịch tới.

CTCK KBSV

VN-Index trải qua một phiên tăng điểm với các nhịp rung lắc biên độ nhỏ đan xen. Độ rộng tăng điểm tích cực của nhóm cổ phiếu midcap và một vài cổ phiếu trụ đã đóng vai trò giữ nhịp chính cho chỉ số, bất chấp áp lực bán gia tăng tại một vài thời điểm ở phiên sáng, giúp chỉ số hình thành mẫu nến Piercing tăng điểm, đưa trạng thái thị trường bớt tiêu cực hơn.

Khả năng VN-Index đối mặt với nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang hiện hữu. Tuy nhiên, đánh giá chung xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận cho VN-Index với cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.200 (+-5) và xa hơn là quanh 1.170 (+-10).

CTCK SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index dù hồi phục nhưng để có thể vượt qua cản mạnh 1.250 điểm, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có những vận động bất thường trong thời gian tới theo hướng rũ bỏ mạnh và tích lũy lại trong thời gian đủ dài và do vậy chúng tôi không đánh giá cao khả năng VN-Index sớm vượt 1.250 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại bởi VN-Index đang vận động ở vùng điểm số cao trong kênh tích lũy trung hạn và đã phát tín hiệu điều chỉnh nên rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

CTCK SSI

Nhịp hồi phục tích cực đưa VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1.220 - 1.224 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn trong phạm vi tín hiệu khả quan, nhưng sức mạnh xu hướng có phần hạ nhiệt. Chỉ số VN-Index có thể diễn ra tranh chấp tại vùng 1.224 - 1.226 trước khi điều chỉnh về vùng 1.215 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.