Thị trường Giáng sinh dồi dào hàng hóa nhưng sức mua chậm

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng Sinh, đây được trông đợi là một trong những mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, mặc dù hàng hóa được các chủ cửa hàng chuẩn bị khá dồi dào, bắt mắt nhưng người tiêu dùng năm nay vẫn thắt chặt hầu bao với các sản phẩm trang trí Noel.

Các cửa hàng tràn ngập quả châu, quần áo ông già Noel, ông già tuyết, dây kim tuyến... đều là hàng sản xuất trong nước. So với năm ngoái, giá các mặt hàng trang trí dịp Noel giảm 10-15% mặc dù chi phí vận chuyển cao hơn năm ngoái. Nhiều chủ cửa hàng lo lắng sức mua mùa Noel năm nay sẽ chậm hơn mọi năm do kinh tế khó khăn.

Thị trường năm nay thực sự kém do nhiều yếu tố đưa đến sau đại dịch. Năm nay, những chiếc nơ khổng lồ khá mới lạ hút khách nhất được bán từ 60 -150 nghìn đồng/ nơ; chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà dao động từ 10.000 - 40.000 đồng/món; vòng nguyệt quế 160.000 - 800.000 đồng/vòng; người tuyết với nhiều kích thước khác nhau giá từ 300.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Cây thông Noel từ 350 nghìn – 5 triệu đồng/ cây tùy loại. Nhưng dù mẫu mã đẹp và giá rẻ, thì lượng khách hàng mua vẫn còn khá ít.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.