Thị trường gỗ có dấu hiệu phục hồi
Mặc dù vẫn còn khó khăn, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gỗ hiện đã bắt đầu có tín hiệu ấm lên khi nhiều đơn hàng trở lại vào thời điểm cuối năm nay.
Công ty này trước đây có một cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm đồ gỗ khá lớn ở trung tâm huyện Thanh Trì (Hà Nội), xưởng sản xuất lúc nào cũng tấp nập công nhân. Nhưng, vào thời điểm dịch Covid-19, doanh nghiệp đã phải đóng cửa hàng trưng bày cho tới nay, lượng công nhân cũng phải cắt giảm tối đa.
Tuy nhiên, sau hơn một năm cầm cự, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện thời điểm cuối năm, doanh nghiệp đã có các đơn hàng trở lại, xưởng sản xuất bắt đầu đông công nhân hơn và có sinh khí hơn.
Ông Trần Anh Dương, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Sản xuất Nam Dương cho hay: thị trường cuối năm giờ đã ấm hơn đầu năm, do đó sản lượng doanh số cũng tăng hơn; cụ thể, một số đơn hàng đặt, đã giao cho khách.
Ông Ngô Sỹ Hoài - Phó chủ tịch kiêm TTK Hiệp Hội gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết: thị trường Hoa Kỳ cuối năm không giảm mạnh như những tháng trước đây; thêm nữa, một số thị trường các nước khác cũng đã có tín hiệu có đơn hàng, nhớ vậy các doanh nghiệp bận hơn để sản xuất cho các đơn hàng ấy.
Đặc biệt, thị trường đồ nội thất cũng ngày càng cạnh tranh gay gắt, với nhiều loại sản phẩm chất liệu mới và giá rẻ xuất hiện như các mẫu nội thất, ván sàn… bằng nhựa thông minh, bằng kim loại, đá… Theo các doanh nghiệp, trong thời gian tới việc tập trung vào tiêu chí giá tốt, chất lượng đảm bảo, mẫu mã phù hợp thị hiếu người dùng và có chính sách vận chuyển, lắp đặt, hậu mãi tốt, sẽ là một trong những giải pháp hàng đầu để cạnh tranh và gia tăng đơn hàng.
PGS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định: Có thể cuối năm nay và đầu năm tới các đơn đặt hàng tăng; tuy nhiên, do kinh tế nội địa còn nhiều khó khăn, đó chính là yếu tố đáng lo ngại của thị trường này.
Mặc dù thị trường ngành gỗ cuối năm nay có tín hiệu ấm lên, nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Yếu tố lạm phát còn ở mức cao, chính sách tiền tệ vẫn chưa nới lỏng và nền kinh tế thế giới hồi phục còn chậm, sẽ tác động nhất định đến xu hướng thắt chặt chi tiêu mua sắm các sản phẩm không thiết yếu.
Vì vậy, các doanh nghiệp cần không ngừng nỗ lực tìm kiếm giải pháp để gia tăng khách hàng và đơn hàng mới, với kỳ vọng phục hồi tốt hơn ở các năm tới.
Dữ liệu tài chính quý III/2024 thể hiện Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova có doanh thu 2.010 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù lãi “khủng” trong quý III, nhưng lũy kế 9 tháng năm 2024, Novaland vẫn đang lỗ hơn 4.376 tỷ đồng.
Trong những năm gần đây, tiêu dùng xanh đang được nhiều người quan tâm và trở thành xu hướng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững, yêu cầu các doanh nghiệp phải chuyển đổi xanh.
Theo kết luận thanh tra số 104 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành, CIENCO4 đã sai phạm trong sử dụng vốn điều lệ. Loạt sai phạm của Tập đoàn CIENCO4 về việc công bố thông tin và vi phạm sử dụng vốn của Tập đoàn này lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Hội thảo "Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn" được Báo Đầu tư phối hợp với các bên liên quan tổ chức sáng 13/11 tại Hà Nội.
Theo Reuters, đối tác cung ứng linh kiện cho thiết bị Internet vệ tinh Starlink thuộc SpaceX của tỷ phú Elon Musk - Universal Microwave Technology sẽ nâng vốn đầu tư vào công ty con tại Việt Nam lên 12 triệu USD qua nhiều giai đoạn.
Tổng Công ty Sông Đà vừa thông báo về việc chia cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỉ lệ 10% (cổ đông sở hữu một cổ phiếu được nhận 1.000 đồng tiền cổ tức).
0